Bị gậy sắt dài cả mét đâm xuyên đầu, người đàn ông vẫn thoát chết thần kỳ

Thế giớiThứ Sáu, 10/03/2017 08:08:00 +07:00

Trước khi đưa được đầu nạn nhân vào máy chụp CT, các bác sỹ phải gọi lính cứu hoả đến cắt bớt thanh sắt.

Theo People's Daily Online, người đàn ông 41 tuổi ở Trung Khánh, Trung Quốc bị cây sắt dài 1,5 m và đường kính 3 cm xuyên qua đầu. Sự việc xảy ra vào ngày 27/2 khi ông đang làm việc ở công trường.

1-1258

 Nạn nhân bị cây sắt dài 1,5 m xuyên qua đầu. 

Sau cuộc phẫu thuật kéo dài 4 tiếng, các bác sỹ đưa cây sắt ra khỏi đầu an toàn và nạn nhân qua khỏi tình trạng nguy kịch.

Liu Minghua, bác sỹ Khoa cấp cứu chia sẻ, ban đầu, họ không thể chụp CT cho bệnh nhân bởi cây sắt quá dài và không thể đưa đầu bệnh nhân vào máy.

Để nhanh chóng cứu nạn nhân, họ phải gọi điện cho đội phòng cháy chữa cháy để nhờ lính cứu hoả tới cắt bớt thanh sắt.

Việc cắt thanh sắt cũng gặp không ít trở ngại. Vì thanh sắt quá cứng và quá dày nên họ không thể cắt nó bằng máy cắt thuỷ lực. Các bác sỹ gợi ý dùng lửa axetylen để cắt nhưng họ sợ rằng sắt sẽ truyền nhiệt nhanh chóng và làm bỏng cổ nạn nhân.

2-1302

  Sau khi cắt, nạn nhân được đưa vào máy chụp CT.

Nhưng không còn cách nào khác, họ quyết định nhờ lính cứu hoả cắt bằng lửa axetylen còn các bác sỹ chườm đá vào cổ nạn nhân. Sau khi cắt, thanh thép dài còn 53 cm.

Vì thanh sắt đâm từ đốt sống cổ thứ 4, sát tuyết giáp và lên đến xương chẩm khiến nạn nhân khó thở nên họ phải phẫu thuật lấy thanh sắt ra càng nhanh càng tốt.

Trong quá trình phẫu thuật, không thể chụp oxy cho bệnh nhân vì vướng phải thanh sắt. Vì vậy, các bác sỹ phải đặt đầu nghiêng và giữ đầu trong không trung cho đến khi cuộc phẫu thuật kết thúc.

Trong ca phẫu thuật, các bác sỹ phải truyền cho bệnh nhân 3.000 ml máu và bệnh nhân đang trong tình trạng sức khoẻ ổn định và dần hồi phục.

Nguyễn Ly (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn