Bị fan cuồng Việt Nam tấn công, tuyển Indonesia sốc nặng

Thể thaoThứ Năm, 08/12/2016 09:17:00 +07:00

Ít nhất 2 thành viên của đội tuyển Indonesia đã dính phải đòn tấn công của các kẻ quá khích bên ngoài sân vận động và bị thương.

Theo Tribun News, trên đường trở về khách sạn Daewoo ở Hà Nội, xe bus chở đội tuyển Indonesia đã bị các fan quá khích ném đá, dẫn đến việc có ít nhất 2 người bị thương. 

nem-da-1

Tiền vệ Stefano Lilipaly chụp lại những mảnh kính vỡ 

HLV thủ môn Gatot Prasetyo và bác sĩ Alwi Sharif đều đổ máu vì những viên đá và kính vỡ. Bác sĩ Sharif cho biết: "Rất may là viên đá lớn nhất được ném lên cách tôi một chút. Nhưng những mảnh kính vỡ đã khiến chân tôi chảy máu". 

Vị bác sĩ này bị chảy máu ở tay vì những mảnh kính vỡ. Ông cho biết, ngay sau đó, toàn đội Indonesia đã quay lại sân vận động Mỹ Đình để tránh bị tấn công. 

nem-da-3

 Mảng kính vỡ mà một người lớn có thể chui lọt

Một cầu thủ của Indonesia bị những mảnh kính vỡ gây chảy máu ở đùi. Tuy nhiên, vết đau không quá nghiệm trọng. Bên cạnh đó, HLV thủ môn Gatot Prasetyo cũng bị thương nhẹ.

"Chúng tôi không gặp vấn đề gì về sức khỏe, chỉ là một chút xây xát nhưng cả đội thực sự rất sốc vì hành vi trên" - bác sĩ Sharif cho biết.

nem-da-2

Một thành viên đội bóng Indonesia đã đổ máu 

Ngay sau đó, BHL và các cầu thủ Indonesia phải ngồi vạ vật bên ngoài sân Mỹ Đình để chờ ban tổ chức bố trí xe khác, cùng lực lượng an ninh đi theo kèm. Hơn 10 phút sau sự cố, đội bóng của HLV Riedl về khách sạn trong sự bảo vệ nghiêm ngặt.

Theo Tribun News, những kẻ quá khích đã dùng những viên đá khá to để ném vào xe bus.

nem-da-5

 Viên đá lớn được dùng để tấn công xe bus

nem-da-4

 Cả đội Indonesia quay trở lại sân Mỹ Đình

Phản ứng lại với sự việc, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết sẽ báo cáo vụ việc này lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) để xử lý. Trên trang web chính thức, VFF gửi lời xin lỗi đội khách, đồng thời tăng cường an ninh để đảm bảo an toàn cho họ.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn