Bị ép trả lãi 'cắt cổ', một phụ nữ ở Khánh Hòa nhảy cầu tự tử

Pháp luậtThứ Năm, 16/05/2019 12:08:00 +07:00

Một kẻ cho vay nặng lãi ở Khánh Hòa bị công an bắt giữ sau khi ép một phụ nữ trả lãi "cắt cổ" khiến người này phải nhảy cầu tự tử.

Ngày 16/5, trả lời VTC News, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà cho biết, cơ quan này đã quyết định bắt giam Trần Văn Tình (SN 1991, ngụ xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Tình cùng đồng bọn đến Khánh Hoà tạm trú nhiều tháng qua để hoạt động “tín dụng đen”. 

Một trong số những nạn nhân của nhóm cho vay nặng lãi này là bà Ng.Th.Ng.Tr. (SN 1984, trú xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang). Bà Tr. phải nhảy cầu tự tử vì không có tiền trả nợ.

Tin-Dung-Den

 Những tờ rơi được các nhóm tín dụng đen dán nhiều nơi để dụ người vay... vào tròng

Tin ban đầu cho hay, trong tháng 2/2019, bà Tr. vay của Tình nhiều lần, với tổng số tiền là 100 triệu đồng. Đầu tháng 5/2019, Tình buộc bà Tr. phải trả tiền gốc lẫn lãi lên đến 570 triệu đồng.

Do chưa có tiền để trả nợ, bà Tr. bị Tình cùng đồng bọn đe doạ tính mạng, buộc phải trả số tiền nói trên trong vòng 20 ngày. 

Chiều tối 10/5, Tình và đồng bọn phát hiện bà Tr. đi xe máy trên đường nên chặn lại, cưỡng đoạt xe. Do quá sợ hãi, bà Tr. đã nhảy xuống cầu Phong Châu tự tử nhưng may mắn được một số  người dân vớt kịp, đưa đến Bệnh viện Đa khoa Khánh Hoà cấp cứu.

Chiều 11/5, Tình và đồng bọn tên Tuấn tiếp tục đến nhà bà Tr., ép chồng bà phải trả nợ, nếu không sẽ sát hại cả gia đình.

Theo hẹn, tối 14/5, Tình và Tuấn gặp chồng bà Tr. để nhận trước 20 triệu đồng thì bị lực lượng Công an TP. Nha Trang bắt giữ. Tuấn nhanh chân trốn thoát.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ đường dây cho vay nặng lãi này.

Tiêu Phong
Bình luận
vtcnews.vn