Bị đuổi việc vì giết chó đăng lên Facebook

Kinh tếThứ Sáu, 27/02/2015 04:22:00 +07:00

Tim Conatser, một lính cứu hỏa của bang Texas (Mỹ) đã bị đuổi việc vì đăng tải hình ảnh 2 chú chó chết được cho là do chính tay người này giết lên Facebook.

(VTC News) - Tim Conatser, một lính cứu hỏa của bang Texas (Mỹ) đã bị đuổi việc vì đăng tải hình ảnh 2 chú chó chết được cho là do chính tay người này giết lên Facebook.


Theo hình ảnh đăng tải thì 2 chú chó, một màu vàng và một màu đen, đang nằm trên một đống máu. Cùng với hình ảnh là nội dung trạng thái mà Conatser cho rằng 2 chú chó đã phá hoại tài sản của anh ta. Chỉ trong vài giờ, hình ảnh đã được lan truyền trên mạng xã hội và tạo ra làn sóng phẫn nộ trên Internet.

Ngay sau khi bức ảnh được lan truyền, sở cứu hóa Texas đã ra tuyên bố sa thải Conatser khỏi hàng ngũ nhân viên, và xóa trang Facebook của cơ quan do sự phản ứng quá mạnh từ búa rìu dư luận.
Chỉ vì bức ảnh giết 2 chú chó, một lính cứu hỏa đã bị đuổi việc. 

Theo tuyên bố của sở cứu hỏa Texas, họ không chấp nhận các hành động gần đây của một trong những nhân viên đang làm việc, và đưa ra quyết định loại Conatser khỏi đội ngũ nhân viên của sở.

Bên cạnh đó, Conatser sẽ phải đối diện với bản án dân sự, vốn không phải là thẩm quyền của sở cứu hỏa Texas, bởi nó phụ thuộc vào các cơ quan thực thi pháp luật địa phương.

Các quan chức Hunt County cũng xác nhận rằng họ đang tham gia vào cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc Conatser sát hại động vật. Ngoài ra, sở cứu hỏa Texas cũng sẽ phối hợp với Hunt Country trong quá trình điều tra.

Trên Facebook, cộng đồng mạng đã cảm ơn hành động sa thải Conatser của sở cứu hỏa Texas. Một trong những nhận xét đầu tiên cho biết: “Mọi người nghĩ rằng sở có quyền làm điều đó đối với một nhân viên đăng tải tội ác của mình với động vật. Nếu một ai đó giết chết một con vật không có ý thức tự vệ, thì người đó không khác gì một con quái vật”.

Liên quan đến hành động của Conatser, báo cáo của CBS khu vực người lính cứu hỏa này sinh sống cho biết, gia đình người bạn Kevin Forester chỉ ra rằng Conatser đã gặp rắc rối với những chú chó nói trên trước khi sự việc xảy ra. Cụ thể, 2 chú chó đã vào trang trại của Conatser và phá phách các động vật nuôi bên trong.

Theo Forester, Conatser đã đến chủ nhân của những chú chó để phàn nàn, nhưng chủ của chúng vẫn tiếp tục thả tự do chúng. Ở Texas, có một quy chế nhà nước cho phép chủ sở hữu động vật có thể bảo vệ đàn gia súc của họ khỏi cuộc tấn công bởi chó hoặc chó sói.

Tuy nhiên, hình ảnh mà Conatser đăng tải lại không chỉ ra bằng chứng cho thấy những chú chó đã tấn công đàn gia súc của anh ta.


Thùy Linh
Bình luận
vtcnews.vn