Bị đuổi đến 2 người, ĐTVN thua ngược Kuwait

Thể thaoThứ Tư, 13/10/2010 12:25:00 +07:00

(VTC News) - Có bàn thắng dẫn trước nhưng rốt cuộc, ĐTVN không bảo toàn được lợi thế để rồi thua ngược chủ nhà Kuwait 1-3.

(VTC News) - Có bàn thắng dẫn trước nhưng rốt cuộc, ĐTVN không bảo toàn được lợi thế để rồi thua ngược chủ nhà Kuwait 1-3. Thậm chí, những phút cuối trận, ĐTVN chỉ còn chơi với 9 người trên sân.


Khá nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam khi HLV Calisto trao cơ hội thi đấu cho Mạnh Dũng, Đình Luật, Văn Phong, những cầu thủ thường xuyên sắm vai dự bị.

Mặc dù đội hình có nhiều xáo trộn nhưng ĐTVN đã chơi khá tốt trong hiệp 1. Sức ép mà các chân sút chủ nhà tạo ra trước khung thành thủ môn Mạnh Dũng trong hiệp 1 là rất lớn nhưng hàng phòng ngự của ĐTVN đã chơi khá tốt, bọc lót cho nhau tương đối hiệu quả.

ĐTVN thắng đậm U23 Kuwait ở Cup 1000 năm Thăng Long nhưng lại thua ĐTQG nước này. (Ảnh: Quang Minh)

Ở phía trên, Trọng Hoàng đá tương đối nổi bật. Trong hiệp 1, có ít nhất 2 lần cầu thủ trẻ này đối mặt với thủ môn Khaled của đội chủ nhà Kuwait và kết thúc nguy hiểm. Rõ rệt nhất là pha bóng ở phút 44. Nhận đường chọc khe của Việt Thắng, Trọng Hoàng băng xuống nhanh nhưng thủ môn Khaled vẫn kịp thời băng ra cản phá, làm hẹp góc sút của Hoàng "bò".

11 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, ĐTVN bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Việt Thắng sau khi di chuyển ra biên phải đã có đường tạt bóng vào trong khu vực 16m50 cho Tài Em ra chân volley ngay. Cú đá của Tài Em đập trúng cột dọc dội trở ra và Minh Phương có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới.

Bị dẫn bàn trước, đội chủ nhà Kuwait "phản đòn" mạnh mẽ. Sau khi thủ môn Mạnh Dũng cản phá được cú đánh đầu trực diện của Hussail Fadel (4) ở phút 67, đến phút 69, Kuwait đã tìm được bàn quân bình tỷ số 1-1. Pha phối hợp giữa bộ ba Fahah Al Rashidi, Jarah Al Ataiqi và Ahmad Ajad kết thúc bằng cú đánh đầu cận thành của Ajad, tiền đạo mang áo số 9.

Chưa dừng lại ở đó, phút 79, nhận đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Jarah Al Ataiqi (20) băng xuống vượt qua sự truy cản của trung vệ Phước Tứ trước khi dứt điểm quyết đoán, buộc thủ môn Mạnh Dũng phải bó tay. 2-1 cho Kuwait.

Phút 83, sau tình huống kéo ngã Khalaf Salama, Văn Phong bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Tận dụng lợi thế hơn người, đúng vào phút 90, đội chủ nhà ấn định tỷ số 3-1 của trận đấu sau tình huống băng xuống phá bẫy việt vị của Jarah Al Ataiqi.

Trước đó, ở phút 86, trọng tài cắt còi bắt việt vị Quang Hải không chính xác khiến HLV Calisto vô cùng bực bội và phản ứng gay gắt. Trận đấu đáng buồn của ĐTVN khép lại với chiếc thẻ vàng thứ hai dành cho Tài Em ở phút bù giờ thứ nhất. ĐTVN đã thua Kuwait với cách biệt 2 bàn, đồng thời còn bị đuổi 2 người.

Đội hình thi đấu của đội tuyển Việt Nam: Mạnh Dũng, Quang Thanh, Phước Tứ, Đình Luật, Văn Phong, Tài Em, Thành Lương (Quang Hải, 71'), Trọng Hoàng (Duy Quang, 86'), Minh Phương (Văn Trương, 84'), Vũ Phong (Xuân Thành, 90'+1), Việt Thắng (Sỹ Mạnh 81').


Chí Tâm

Lịch phát sóng kênh Thể thao VTC3 và lịch tường thuật trực tiếp Thể thao trên các kênh sóng VTC.

Bình luận
vtcnews.vn