Bị Đức Tuấn phản pháo, Quốc Trung xin lỗi công khai

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 05/12/2011 08:07:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi chê MV Tình ca phố của Đức Tuấn “lạm dụng nhạc xưa”, nhạc sỹ Quốc Trung bị chủ nhân của MV “phản pháo” ngay lập tức.

(VTC News) – Sau khi chê MV Tình ca phố của Đức Tuấn “lạm dụng nhạc xưa”, nhạc sỹ Quốc Trung bị chủ nhân của MV “phản pháo” ngay lập tức.

Trong chương trình Giải thưởng Video âm nhạc Việt (VMVC) phát sóng trên kênh MTV ngày 19/11 vừa qua, nhạc sỹ Quốc Trung đã nhận xét về MV Tình ca phố của ca sỹ Đức Tuấn và bày tỏ ý kiến riêng của mình: Tôi chẳng nhìn thấy trong MV của Đức Tuấn hay các bài khác hiện nay có những sáng tạo từ các bài hát nhạc xưa. Tôi không ủng hộ những cái quá lạm dụng nhạc xưa như thế. Khi người ta tìm đến ngày xưa tức là hiện tại người ta đang bế tắc.

 Hình ảnh lãng mạn trong MV Tình ca phố

Ngay khi ý kiến của nhạc sỹ Quốc Trung lên sóng thì ca sỹ Đức Tuấn cũng lập tức có ý kiến phản hồi. Đức Tuấn cho biết ca khúc Tình ca phố trong MV tranh giải VMVC là một ca khúc mới do nhạc sỹ Quốc Bảo sáng tác riêng và được anh thể hiện lần đầu tiên vào năm 2006. Ca khúc mang sau sắc bàng bạc, lãng mạn vừa buồn buồn nhưng lại vừa có gì đó sôi nổi và nhiều màu sắc nhưng không phải là một ca khúc xưa.

Đức Tuấn cũng không đồng ý với ý kiến của nhạc sỹ Quốc Trung cho rằng việc anh tìm tới những tác phẩm nhạc xưa là thể hiện cho sự bế tắc ở hiện tại mà chỉ là sự đồng điệu trong tâm hồn và thẩm mỹ âm nhạc riêng của mỗi người. Điều này cũng đã được Đức Tuấn chia sẻ trong cuộc gặp gỡ với các fan tại Hà Nội trong khuôn khổ của chương trình giao lưu với khán giả VMVC Star & Fan cuối tháng 11 vừa qua.

 Đức Tuấn đã "phản pháo" khi nghe Quốc Trung chê bai MV

Trước những phản bác của ca sỹ Đức Tuấn, nhạc sỹ Quốc Trung đã thừa nhận mình đã có nhầm lẫn khi nói về nhạc xưa trong lúc bàn đến  Tình ca phố. Và trong chương trình VMVC – Chat, phát sóng trên kênh MTV Việt Nam tối thứ Bảy ngày 3/12, nhạc sỹ Quốc Trung đã gửi lời xin lỗi đến nhạc sỹ Quốc Bảo và ca sỹ Đức Tuấn về sự nhầm lẫn này của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên nhạc sỹ Quốc Trung cũng như các khách mời trong chương trình VMVC - Chat không nhận được sự đồng tình từ một số ca sỹ khi đưa ra những nhận xét cá nhân của mình về các MV dự thi.

 Nhạc Sỹ Quốc Trung đã công khai xin lỗi về sự nhầm lẫn

Trước đó, nhạc sỹ Quốc Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng đã từng gặp phản ứng khá gay gắt từ phía ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng về ý kiến của mình dành cho MV Dạ khúc cho tình nhân. Tuy nhiên, nếu như những phản hồi của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng không nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả bởi ý kiến của các khách mời trong chương trình chỉ mang tính cảm nhận cá nhân, không mang tính định hướng hay quyết định sự thành bại của MV trên bảng xếp hạng của VMVC thì rõ ràng nhạc sỹ Quốc Trung đã có chút nhầm lẫn với ca khúc Tình ca phố khi ở cùng thời điểm đó, chương trình VMVC – Chat cũng đang bàn về chủ đề showbiz Việt: xưa và nay. Có lẽ vì vậy mà nhạc sỹ đã có một chút nhầm lẫn.

Tuy nhiên, việc thừa nhận sai sót với MV Tình ca phố một cách thẳng thắn trên kênh MTV của nhạc sỹ Quốc Trung là một hành động rất đáng được hoan nghênh, cho thấy sự cầu thị và thẳng thắn “rất đàn ông” của nhạc sỹ nổi tiếng này.

Phượng Hoàng

 

Bình luận
vtcnews.vn