Bị đồn mang bầu, thích dùng đồ hiệu nhất VTV, BTV Mai Ngọc nói gì?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 10/12/2018 14:42:00 +07:00

BTV Mai Ngọc nói gì trước tin đồn mang bầu, thích dùng đồ hiệu nhất VTV?

5 năm gắn bó với Bản tin thời tiết, được nhiều người hâm mộ gọi với cái tên thân thương “cô gái thời tiết”, Mai Ngọc không khỏi tiếc nuối khi sẽ chuyển sang vị trí của một biên tập viên dẫn tin tức tại VTV.

Nhớ lại chặng đường đã qua, Mai Ngọc cho biết cô vẫn rất yêu thời tiết nhưng đó chưa bao giờ là điểm dừng cuối cùng của cô từ trước tới nay.

Sống như một người khác khi lên sóng

- Quyết định chuyển sang một vị trí mới chưa từng thử làm quen trước đó, chị gặp phải áp lực như thế nào?

Đối với tôi, dẫn tin tức hiện tại như một con số 0. Trước đó, kể cả khi dẫn bản tin thời tiết, tôi cũng phải hiểu biết rất rõ về những gì mình nói ra. Tin tức là lĩnh vực rộng hơn rất nhiều. Thay vì lên sóng chỉ 3 phút, tôi ngồi dẫn 60 phút nên đó là một thử thách khá lớn với tôi.

Khi dẫn thời tiết, cái mọi người nhìn thấy chủ yếu là ngôn ngữ cơ thể nhưng hiện tại, mọi người sẽ nhìn thấy chủ yếu là biểu cảm khuôn mặt. Vì vậy, tôi đã phải luyện tập rất nhiều, hàng ngày tự nhìn vào gương để tập biểu cảm gương mặt. Ngoài ra, tôi cũng phải theo dõi hết các bản tin của những người đi trước để học tập.

Khi chuyển sang làm một BTV tin tức thời sự, tôi nhận được nhiều sự kỳ vọng của mọi người. Tôi chỉ sợ rằng, bản thân sẽ không làm được tốt hay phụ sự kì vọng của mọi người. Đó là áp lực lớn nhất chứ tôi không ngại khó ngại khổ và không ngại học hỏi. Dù sao, tôi cũng rất háo hức và sẽ cố gắng hết mình để có thể làm tốt nhất.

MC Mai Ngọc nói về tin đồn mang bầu, thích dùng đồ hiệu nhất VTV

Mai Ngọc rạng rỡ trên cương vị mới. 

- Gắn bó với những bản tin thời tiết đã 5 năm và nhận được nhiều yêu mến, tại sao chị lại nhận lời mời tới một vị trí mới?

Khi nhận được lời đề nghị làm một BTV dẫn tin tức thời sự, tôi đã cảm thấy rất vui. Đó cũng là một kết quả cho thấy sự nỗ lực 5 năm dẫn bản tin thời tiết của tôi được mọi người ghi nhận và nhìn thấy.

Trước khi đồng ý, tôi rất lo bởi năm nay đã 28 tuổi, tôi không có nhiều thời gian như khi tôi chỉ mới 23. Khi còn trẻ, tôi chưa bận tâm gì cả mà chỉ muốn chú trọng làm nghề. Nhưng hiện tại thì khác, tôi băn khoăn liệu rằng, mình có thời gian để học hỏi và bắt nhịp lại với tất cả mọi người hay không.

Tôi hỏi ý kiến của gia đình, mẹ đã ủng hộ tôi vô điều kiện. Khi tôi còn là sinh viên, tôi cũng đi casting để trở thành MC rất nhiều và cũng trượt rất nhiều. Lúc đó, tôi mới nhận ra bản thân không có nhiều lợi thế như mình tưởng. Tôi chợt nghĩ, mình còn phải cố gắng hơn rất nhiều nên muốn thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Và tin tức thời sự hiện tại là một lĩnh vực mới mà tôi thực sự muốn thử thách từ lâu.

- Chị có phải là một người tham vọng khi rời xa vị trí an toàn suốt 5 năm qua của mình?

Nếu nói là tham vọng thì không phải bởi ai cũng có giấc mơ của mình. Thời tiết là một trong những chặng đường của tôi. Đến lúc tôi cảm thấy đủ và đến lúc phải thực hiện tiếp giấc mơ của mình.

Ngay từ khi tôi có thể nhận biết được mình thích gì, chính anh Quang Minh, chị Hoài Anh là những người mà tôi rất hâm mộ và muốn trở thành người giống như họ. Đó mới là điểm cuối cùng trong giấc mơ của tôi. Tôi rất thích thời tiết nhưng thời tiết chưa bao giờ là điểm dừng cuối cùng của tôi.

- 5 năm gắn bó với thời tiết, quyết định rời xa gia đình ấy, cảm xúc của chị như thế nào?

Tôi buồn nhiều lắm và suy nghĩ rất nhiều. Tôi nghĩ mình có đảm nhận được vai trò mới của mình không và nghĩ rằng mình sẽ phải thay đổi một thói quen trong suốt 5 năm qua.

Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ dừng lại công việc này ở thời điểm hiện tại vì tôi vẫn còn rất yêu những bản tin thời tiết. Tuy nhiên ai cũng vậy thôi, sẽ có lúc bạn phải lựa chọn và bước tiếp với ước mơ còn đang dang dở của mình đó là trở thành một người dẫn tin tức.

- Chị chuẩn bị như thế nào để có thể làm tốt công việc mới của mình?

Tôi đã theo và xem các anh chị bên tin tức làm khoảng 1 tháng trước mỗi ngày. Tôi tìm hiểu quy trình mọi người sản xuất chương trình để có thể hiểu được.

 
Với tôi, một người dẫn chương trình như là một người kể chuyện.

BTV Mai Ngọc

Với tôi, một người dẫn chương trình như là một người kể chuyện. Chúng ta có thể kể được câu chuyện vào lòng khán giả hay không hay có thể làm khán giả tin theo câu chuyện của mình hay không thì chúng ta phải hiểu được câu chuyện. Dù là dẫn tin thời tiết hay thời sự, tôi luôn muốn mình phải là một người hiểu được câu chuyện trước tiên thì mới có thể truyền đạt tới khán giả chứ không phải là người chỉ đọc.

- Chị ngưỡng mộ ai nhất trong những đàn anh, đàn chị?

Tôi ngưỡng mộ nhất là chị Hoài Anh của bản tin Thời sự 19h và chị Ngọc Trinh của Bản tin Tài chính. Đó là hai người có 2 phong cách dẫn khiến tôi thích thú. Họ rất hấp dẫn, một người rất dịu dàng, nhẹ nhàng, một người thì khiến mình tin tưởng. 

Đẹp, giàu và may mắn chưa đủ để thành công

- Nhắc đến Mai Ngọc người ta nghĩ ngay đến một cô MC vừa đẹp vừa giàu, chị có nghĩ mình là một người may mắn hay bị áp lực vì điều đó?

Tôi cảm thấy mình thực sự là một người may mắn nhưng may mắn không thì chưa đủ. May mắn cho mình cơ hội nhưng liệu bản thân có tận dụng được cơ hội và phát triển hay không còn phụ thuộc vào sự nỗ lực của bản thân.

Vì vậy, tôi nghĩ yếu tố may mắn chỉ là yếu tố khởi điểm. Để có được vị thế như hiện tại, tôi cũng phải chấp nhận nhiều thứ trong một khuôn mẫu nhất định trong cuộc sống. Đôi khi tôi phải rất chú ý những cư xử hay chia sẻ của mình. Nhưng tôi không nghĩ đó là sự khó khăn, tôi nghĩ đó là những điều nên làm.

MC Mai Ngọc nói về tin đồn mang bầu, thích dùng đồ hiệu nhất VTV

Nữ MC cảm thấy buồn khi chia tay bản tin thời tiết sau 5 năm gắn bó. 

- Nhiều người quan niệm chị sinh ra trong gia đình bề thế và có nhan sắc thì việc thành công là đương nhiên, chị nghĩ sao về điều đó?

Tôi nghĩ không phải vậy. Gia đình tôi không ai làm báo chí cũng không ai thực sự hiểu công việc này để có thể giúp tôi. Ai cũng vậy, khi bạn yêu công việc nào và có ước mơ nào thì bạn có thể vượt qua được mọi khó khăn để vươn tới một kết quả nhất định.

Tôi cũng sinh ra trong gia đình bố mẹ làm công nhân viên chức bình thường, cho tôi một cuộc sống ăn học no đủ. Tôi chỉ cảm thấy may mắn khi sinh ra trong gia đình được yêu thương. Đó có lẽ chính là động lực cho tôi trước bất kỳ khó khăn nào.

- Mai Ngọc là một BTV sang chảnh, thích dùng đồ hiệu nhất VTV?

Không phải vậy đâu. Nói là sang chảnh cũng không đúng vì tôi là người rất dễ gần và thân thiện với mọi người.

Còn về việc sử dụng đồ hiệu, tôi nghĩ mỗi người đều có những sở thích nhất định. Khi bạn đi làm và có những khoản thu nhập nhất định, bạn có quyền tự bỏ tiền mua những gì mình yêu thích và phù hợp hoàn cảnh. 

Tôi luôn muốn mình xuất hiện đúng với mọi hoàn cảnh. Khi bạn đến một bữa tiệc sang trọng, việc ăn mặc phù hợp cũng là điều nên làm. Trái lại, ở những nơi cần sự đơn giản thì tôi cũng vẫn luôn có thể đơn giản phù hợp với họ. Trên người tôi đều là những trang phục do chính tôi thiết kế và tự may.

- Chồng ủng hộ chị như thế nào trong công việc?

Tôi luôn may mắn khi được gia đình ủng hộ tôi trong mọi quyết định từ trước tới nay. Chồng tôi trước đây không thích tôi là người dẫn chương trình, không thích tôi xuất hiện trên tivi.

Có những lúc tôi căng thẳng lắm và giấu anh ấy đi casting. Sau đó, tôi chia sẻ với chồng về ước mơ thực sự của mình. Rất may, anh ấy đã hiểu. Tất nhiên, chồng tôi cũng phải xem, nghe và nhìn thấy rằng tôi làm rất tốt, không thay đổi từ trước đến nay. Tôi vẫn là người con gái anh ấy yêu suốt 13 năm nay. Những ngày căng thẳng khó ngủ, anh luôn bên cạnh động viên, thông cảm và hiểu cho tôi.

MC Mai Ngọc nói về tin đồn mang bầu, thích dùng đồ hiệu nhất VTV

Mai Ngọc có cuộc sống viên mãn đáng mơ ước sau khi cưới chồng. 

- Vừa kinh doanh lại vừa bận rộn trong công việc của một BTV, chị sắp xếp thời gian như thế nào?

Tôi luôn tâm niệm: 1 nghề thì sống mà 10 nghề thì chết. Khi trước, tôi có thời gian để dành cho kinh doanh nhưng hiện tại, tôi cần dành thời gian rất nhiều cho công việc mới. Nên hiện tại, tôi chấp nhận việc kinh doanh ở mức hiện tại là đủ và tạm giao hết cho người khác để có thể hoàn toàn chú tâm vào vị trí mới của mình.

- Mai Ngọc rất xinh đẹp và thu hút những người khác phái, chồng chị có hay ghen?

Thực ra nói ghen thì không phải mà là chúng tôi chỉ lo thôi. Khi yêu thì chắc chắn bạn sẽ có sự lo lắng nhất định nào đó. Nhưng chúng tôi đã trải qua 13 năm bên nhau nên đã quá hiểu về con người nhau, hiểu tính cách đối phương. Hơn nữa, chúng tôi cũng quá bận bịu để có tâm trí lo lắng những việc không đâu đó.

- Chị có thể chia sẻ thêm một chút về người đàn ông của mình?

Anh ấy là người rất dễ thương. Điều tôi thích nhất ở chồng là sự che chở. Dù bên ngoài có nhiều khó khăn chỉ cần nói với anh ấy thôi là tôi nghĩ là sẽ giải quyết được hết.

Chồng tôi là một người rất lãng mạn, đó là điểm cộng của anh ấy. Chúng tôi có quy tắc rằng, sau 19h sẽ dành cho nhau và gác hết mọi công việc. Trừ khi khi nào quá bận bịu và công việc thay đổi thì chúng tôi phải mất thời gian làm quen và bắt nhịp.

- Trước đây có tin đồn chị mang bầu, hai người dự định khi nào thì sinh con?

Hôm đó có lẽ là tôi ăn hơi quá đà. Tôi đã phải trả lời rất nhiều cuộc điện thoại nhưng về sau tôi nghĩ phải đi tập gym và khoe cơ bụng với mọi người để họ biết. Nếu có tin vui tôi sẽ không bao giờ giấu vì đó là một điều rất mong đợi. Có lẽ phải một thời gian nữa chúng tôi mới có kế hoạch về con cái.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn