Bị doanh nghiệp lừa góp vốn với lãi khủng, hàng trăm người rơi vào cảnh trắng tay

Pháp luậtThứ Bảy, 01/09/2018 08:42:00 +07:00

Công ty Thái Tuấn lừa đảo hơn 30 tỷ đồng trong việc hợp tác làm ăn khiến hàng trăm người rơi vào cảnh trắng tay, nợ nần chồng chất.

Ngày 31/8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết, cơ quan này nhận được đơn của nhiều người tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty Thái Tuấn (trụ sở chính tại TP.HCM).

Theo thống kê của công an, có khoảng 120 người tự nhận là nhà đầu tư góp vốn vào Công ty Thái Tuấn với số tiền hơn 30 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi góp vốn, các nhà đầu tư không được công ty này thực hiện đúng cam kết, khiến nhiều người rơi vào cảnh trắng tay, nợ nần chồng chất.

1

Nhiều nhà đầu tư ở Huế tố cáo Công ty Thái Tuấn có hành vi lừa đảo, không thực hiện đúng cam kết. (Ảnh: Trần Hòe)

120 nhà đầu tư đứng đơn tố cáo Công ty Thái Tuấn cho biết còn có hơn 1.000 người khác cũng bị mất tiền theo vì cùng góp vốn với họ.

Năm 2016, Công ty Thái Tuấn thành lập một văn phòng đại diện ở đường Hà Nội, TP Huế. Sau đó, công ty này tổ chức nhiều cuộc hội thảo, hội nghị ở Huế nhằm kêu gọi hợp tác kinh doanh quán nhậu, karaoke, bất động sản và cam kết với các nhà đầu tư sẽ hoàn trả vốn lẫn lãi trong vòng 3 năm với mức lãi "khủng".

Tin lời, nhiều người đã dồn hết tiền tích lũy được và vay mượn thêm để tham gia vào các gói hợp đồng hợp tác kinh doanh với hy vọng có lợi nhuận cao. Tuy nhiên, đầu năm 2017, Văn phòng Công ty Thái Tuấn ở TP Huế đột ngột ngừng hoạt động và các nhà đầu tư không nhận được tiền doanh nghiệp phải trả theo cam kết.

Thượng tá Mai Văn Toàn, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi nhận được đơn thư tố cáo, cơ quan điều tra nhiều lần gửi giấy triệu tập lãnh đạo doanh nghiệp này đến làm việc nhưng họ không đến.

Công an Thừa Thiên - Huế cử cán bộ vào TP.HCM trực tiếp đến trụ sở Công ty Thái Tuấn để xác minh sự việc thì phát hiện trụ sở công ty này đã đóng cửa. "Chúng tôi đã nhiều lần liên lạc vào số điện thoại cá nhân của ông Vũ Đức Tĩnh - Tổng giám đốc Công ty Thái Tuấn để mời đến làm rõ sự việc, tuy nhiên ông này không nghe máy", Thượng tá Toàn nói.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã báo cáo vụ việc với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Bộ Công an để phối hợp điều tra làm rõ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn