Bị Disney đuổi việc, đạo diễn ‘Vệ binh dải ngân hà’ gia nhập DCEU

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 11/10/2018 06:51:00 +07:00

James Gunn - tác giả của loạt “Guardians of the Galaxy” - chuẩn bị xây dựng kịch bản cho “Suicide Squad 2” và thậm chí có thể trực tiếp làm đạo diễn dự án.

Theo trang IndieWire, hãng Warner Bros. mới xác nhận James Gunn sẽ đóng vai trò tác giả kịch bản của Suicide Squad 2 - tác phẩm tiếp theo về nhóm ác nhân Biệt đội Cảm tử. Trang The Wrap thậm chí còn đưa tin rằng Gunn có thể trực tiếp làm đạo diễn dự án bom tấn.

Không chỉ vậy, có thông tin Suicide Squad 2 của James Gunn có thể là một câu chuyện hoàn toàn mới, và không phải phần tiếp theo trực tiếp dành cho tác phẩm ra đời cách đây hai năm của đạo diễn David Ayer.

james_gunn_suicide_squad 3

 James Gunn chuẩn bị bắt tay xây dựng kịch bản cho Suicide Squad 2. (Ảnh: Outnow)

Hồi tháng 7, James Gunn trở thành tâm điểm trên mặt báo khi ông bất ngờ bị Disney sa thải dù đang xây dựng Guardians of the Galaxy Vol. 3 cho Marvel Studios. Nhiều dòng tweet phản cảm trong quá khứ của ông bị phanh phui, trong đó có cả nội dung liên quan tới cưỡng dâm và ấu dâm, khiến “nhà chuột” phải hành động.

Song, sự việc gây ra rất nhiều tranh cãi bởi những dòng thông điệp trên Twitter mà Gunn viết ra xảy ra trong quãng thời gian 2008-2011, tức trước khi ông ký hợp đồng với Disney cho Guardians of the Galaxy (2014). Số đông cho rằng “nhà chuột” nếu không thích hợp tác với nhà làm phim nên đưa ra quyết định ngay từ trong quá khứ, thay vì “chạy theo dư luận” như lúc này.

Bất chấp sự ủng hộ từ cả dàn sao của Guardians of the Galaxy lẫn Marvel Studios, James Gunn cuối cùng vẫn phải chia tay thương hiệu và công việc hiện tại. Sau đó, tạp chí The Hollywood Reporter tiết lộ rất nhiều hãng phim đối thủ lập tức đã tìm đến ông.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn