Bị đề nghị dừng tổ chức, BTC ‘Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018’ lên tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 05/04/2018 17:16:00 +07:00

Đại diện BTC có câu trả lời trước thông tin cuộc thi bị đề nghị dừng tổ chức.

Tối 5/4, đêm bán kết Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 sẽ diễn ra tuy nhiên, lá đơn từ một trong các đơn vị đồng hành với nội dung yêu cầu “Tạm dừng cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018, để bảo vệ quyền lợi cho đơn vị tổ chức” gây xôn xao dư luận.

Theo đó, lá đơn từ bà Phạm Thị Tuyết cho biết công ty Phương Nam ký hợp đồng nguyên tắc với công ty cổ phần truyền thông Đa phong cách (gọi tắt là công ty Đa phong cách) để cùng nhau hợp tác, huy động vốn đầu tư và kêu gọi các đơn vị tài trợ nhằm bổ sung kinh phí cho cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu2018.

JOHN-4461

Đêm bán kết "Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018" bị đề nghị tạm dừng tổ chức.

Lá đơn này thông tin, sau khi kí kết hợp đồng và dù chỉ tham gia với tư cách đơn vị đồng tổ chức cuộc thi (có nhiệm vụ kêu gọi nhà tài trợ và công tác truyền thông) nhưng công ty Đa phong cách cố tình gạt bỏ sự hiện diện của đơn vị tổ chức là công ty Phương Nam.

“Công ty này còn cấu kết với ông Lý Minh Tuấn (nguyên giám đốc công ty Phương Nam) rồi tự ký hợp đồng và thu tiền của các đơn vị tài trợ, tự in và bán vé vào cửa.

Trắng trợn hơn, đó là việc công ty Đa phong cách chà đạp lên thỏa thuận hợp tác các bên ký kết, tự cho mình trở thành đơn vị đứng ra tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 mà không cần sự hiện diện, thông báo, đồng ý hay thống nhất của công ty Phương Nam”, thông tin sau khi được đăng tải khiến dư luận xôn xao, bàn tán.

Trước những thông tin này, phía đại diện công ty Phương Nam lên tiếng, khẳng định Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 là một cuộc thi tầm cỡ quốc gia và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem qua, quyết định thực hiện, còn chuyện nội bộ của công ty không ảnh hưởng đến và cuộc thi sẽ diễn ra đúng kế hoạch.

Đại diện công ty Phương Nam cho biết, bà Phạm Thị Tuyết chỉ có tư cách cổ đông, không phải chủ tịch Hội đồng quản trị cũngnhư chủ thể để đại diện công ty Phương Nam làm công văn gửi đi các nơi.

Chính vì vậy, những lá đơn, công văn Phạm Thị Tuyết ký với tư cách Chủ tịch Hội đồng quản trị hoặc bất cứ công văn nào khác không được ký bởi đại diện pháp luật của công ty Phương Nam – tức ông Lý Minh Tuấn đều là không đúng chủ thể.

Bên cạnh đó, công ty phương Nam cũng lý giải về việc bán vé đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 tại tỉnh Kiên Giang: “Lúc đầu chúng tôi dự định bán vé nhưng sau đó UBND tỉnh Kiên Giang có đề nghị xã hội hóa cuộc thi và tạo điều kiện cho người dân vào xem miễn phí nên chúng tôi sẽ tiến hành thu hồi vé bán và trả lại tiền cho những người đã mua”.

Công ty cũng khẳng định, việc nội bộ giữa các cổ đông trong công ty sẽ tự giải quyết và cam kết không để ảnh hưởng gì đến tính pháp lý của cuộc thi nên Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 vẫn sẽ được diễn ra theo đúng kế hoạch.

Video: Hoa hậu Kỳ Duyên nói gì về mối quan hệ với Á hậu Huyền My?

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn