Bị đánh giá xấu, bác sĩ thẳng tay khởi kiện đòi bệnh nhân bồi thường 1 triệu USD

Sức khỏeThứ Năm, 31/05/2018 16:59:00 +07:00

Một nữ bệnh nhân ở quận Manhattan, NewYork, Mỹ mới đây bị chính bác sĩ từng điều trị cho mình khởi kiện vì đánh giá không tốt về dịch vụ y tế được cung cấp.

Bác sĩ kiện bệnh nhân ra tòa là TS. Joon Song, một bác sĩ phụ khoa tại Trung tâm Y tế New York Robotic Gynecology & Women’s Health. TS. Song đòi nữ bệnh nhân Michelle Levine phải trả khoảng 1 triệu USD để bồi thường thiệt hại và thanh toán chi phí pháp lý khi đăng những đánh giá về chất lượng dịch vụ y tế mà cô đăng tải

Michelle Levine - nữ bệnh nhân bị khởi kiện cho biết: “Tôi chỉ đánh giá trung thực về những trải nghiệm của mình khi đi khám tại bệnh viện để cảnh báo những người khác, còn bác sĩ kia thì cứ cố gắng bắt tôi phải im lặng".

screenshot-www.cbsnews.com-2018-05-31-10-50-13 3

Michelle Levine trả lời phỏng vấn của CBS News (Ảnh: CBS News)

“Anh ta quá sức thậm tệ. Một tuần sau khi khám, anh ta đưa lập hóa đơn thanh toán cho công ty bảo hiểm của tôi, với mức chi phí cao ngất: 130.432 USD chỉ với 2 dịch vụ khám thông thường và siêu âm. Bên cạnh đó, thứ tôi được trả lại chỉ là một hóa đơn trị giá 427USD mà không thanh toán qua bảo hiểm” Michelle Levine cho biết.

Theo chia sẻ của Levine, cô biết tới BS. Joon Song thông qua trang chăm sóc sức khỏe phụ nữ trực tuyến vào tháng 7/2017. Levine cáo buộc BS Joon Song nói dối khi trả lời về các thủ thuật khám bệnh. Bác sĩ không kiểm tra phần xương chậu như được yêu cầu, chỉ hỏi về chuột rút trong kỳ kinh nguyệt, chỉ cho bệnh nhân siêu âm, không khám ngực cho bệnh nhân...

“Khi tôi phàn nàn với văn phòng của bệnh viện, họ phản ứng gay gắt, thậm chí còn đổ thừa cho tôi là làm ầm lên vì chứng đau vùng chậu trong khi tôi chưa từng nói như vậy. Tôi còn nghi ngờ rằng bác sĩ này đưa ra quy trình không cần thiết khi khám cho rất nhiều bệnh nhân và sau đó tính phí bảo hiểm với giá trên trời. Vì không hài lòng tôi viết một bài đánh giá trên một số trang web, bao gồm Yelp, ZocDoc và ứng dụng y tế khác", Levine cho biết.

employee-lawsuit 4

Phía tòa án vẫn đang thụ lý hồ sơ vụ kiện này (Ảnh minh họa)

Chỉ hai tuần sau khi bài đánh giá của Levine được đăng tải, cô nhận được một email từ các luật sư của bác sĩ, nói rằng cô bị kiện. 

"Họ đang cố gắng khiến cho tôi thua kiện ... Họ đăng toàn bộ hồ sơ y tế của tôi, bao gồm: Các ghi chú về sức khỏe tâm thần, hóa đơn, thông tin bảo hiểm, giấy phép lái xe, ngày sinh và địa chỉ nhà của tôi, công ty kinh doanh rượu và toàn bộ công việc làm ăn của tôi. Họ muốn thắng kiện bằng mọi giá", nữ bệnh nhân bức xúc bày tỏ như vậy.

Về phía Joon Song, vị bác sĩ này từ chối xuất hiện trả lời báo chí về vụ kiện, nhưng luật sư đại diện của bác sĩ cho biết: "Chúng tôi sẽ kiện tới cùng. Bất cứ ai cũng có quyền đưa ra ý kiến của mình về dịch vụ, nhưng sử dụng nó để gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho trạm y tế thì không thể chấp nhận được".

Video: Bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì sau 12 ngày xét xử?

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn