Bị dân tố nhận hối lộ, công an mang tiền đến xin tha

Thời sựThứ Ba, 08/03/2016 08:07:00 +07:00

Một nhóm cán bộ công an huyện đã bị người dân ghi âm, quay clip các cuộc nói chuyện gợi ý nhận tiền để chạy án.

Một nhóm cán bộ công an huyện đã bị người dân ghi âm, quay clip các cuộc nói chuyện gợi ý việc nhận tiền để chạy án.

Tất cả các hành vi này đã bị người tố cáo làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng, yêu cầu khởi tố điều tra đối với các cán bộ công an về tội nhận hối lộ và đưa hối lộ.

Đình chỉ 3 công an để xác minh

Chiều 7/3, nguồn tin từ một lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết Công an tỉnh Đắk Nông đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ đang công tác tại công an huyện để xác minh, điều tra về hành vi nhận hối lộ và đưa hối lộ theo đơn tố cáo có danh của một công dân.

Cảnh được cho là trung úy B. nhận tiền. Ảnh cắt từ clip
Cảnh được cho là trung úy B. nhận tiền. Ảnh cắt từ clip 

Ba cán bộ công an bị tạm đình chỉ công tác là thiếu tá Y.N. (Đội CSĐT tội phạm về TTXH và ma túy Công an huyện Đắk Mil), trung úy L.T.B. (trinh sát hình sự), trung úy T.T.H. (cán bộ điều tra). Cả 3 đều là cán bộ đang công tác tại Công an huyện Đắk Mil.

Một nguồn tin khác từ Công an huyện Đắk Mil cũng cho biết, lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil đã yêu cầu ba cán bộ nói trên viết bản trường trình về vụ việc.

Người gửi đơn tố cáo 3 cán bộ công an trên là ông T.M.L. (trú xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk). Ông L. đã gửi đơn tố cáo kèm các bằng chứng là file ghi âm, clip quay, ghi lại các cán bộ công an này có hành vi gọi điện thoại cho người thân các nghi can trọng một vụ án đánh bạc xảy ra tại địa phương vào tháng 1/2016 gợi ý chung chi chạy tại ngoại.

Trong số này các bằng chứng, có clip thể hiện rõ việc 1 cán bộ công an (là trung úy L.T.B.) đứng ra nhận 60 triệu đồng từ người thân các nghi can và clip ông B. “thú tội” khi biết bị lộ.

Cũng theo tố cáo của ông L., khi biết bị “bóc mẽ”, trung úy B. còn nhiều lần gọi điện xin gặp để “trao đổi và nhờ ông cứu giúp”. Tuy nhiên, ông L. đều từ chối.

Ông L. còn tố cáo thêm, khi bị từ chối, ông B. tiếp tục nhắn tin xin xỏ, nhắc đến việc đưa số tiền 500 triệu đồng để xin ông không tố cáo. Tất cả tin nhắn ông L. đều lưu lại làm bằng chứng gửi đến cơ quan chức năng.

Bị gài bẫy?


Để tìm hiểu rõ vụ việc, PV đã liên hệ với ông Y.N. và được ông này trả lời: “Không rõ sự việc. Các anh cứ liên hệ làm việc với lãnh đạo”.

Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại với ông L.T.B, ông này cho rằng: “Đơn tố cáo không đúng sự thật. Đây là thằng bạn học cấp 3 xin tôi lo tại ngoại hộ. Khi đưa giấy tờ cho tôi, nó quay phim lại. 3 ngày sau xin không được, tôi đã trả lại tiền cho nó”.
Tin nhắn được cho là từ số điện thoại của ông B. nhắn cho ông L. để xin ông này bỏ qua và gợi ý chung 500 triệu - ảnh chụp tin nhắn do ông L. cung cấp
Tin nhắn được cho là từ số điện thoại của ông B. nhắn cho ông L. để xin ông này bỏ qua và gợi ý chung 500 triệu - ảnh chụp tin nhắn do ông L. cung cấp 

Về tin nhắn gửi ông L. đề nghị đưa 500 triệu để xin không tố cáo, ông B. phân bua: “Tin nhắn đó không phải tôi nhắn. Số điện thoại đúng là số của tôi, nhưng mà khi đó ông L. mượn máy của tôi và tự nhắn luôn. Khi đó tôi ngồi ở bàn cà phê cùng ông, ông nói máy anh hết pin, rồi tự cầm máy của tôi nhắn sang số của ông nói là gửi cho anh 500 triệu. Ông L. bố láo vậy đó”.

Trao đổi với một lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil, vị này cho biết: “Theo xác minh ban đầu của công an huyện thì sự việc không hoàn toàn như đơn tố cáo của ông L. Ở đây, người môi giới tên A. là bạn học của trung úy B. nên có nhờ vả giúp đỡ. Khi trung úy B. nói sự việc với thiếu tá Y.N thì anh N. đã thẳng thắn từ chối, do vụ án sắp được đưa ra xét xử. Còn việc trung uý B. đưa tiền cho ông L. xin ông này bỏ qua và nhắn tin là bị gài bẫy”.

“Theo nguyên tắc, khi có nội dung tố cáo thì cần xác minh, làm rõ để đảm bảo tính khách quan. Quan điểm của lãnh đạo công an tỉnh và công an huyện, nếu có sai phạm thì sẽ kiên quyết xử lý nghiêm khắc, không bao che” – lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil khẳng định.

Cách chức, điều chuyển công tác 1 trong 3 người

Hiện thiếu tá Y.N đã bị cách chức đội phó, điều về làm chiến sỹ tại Công an thị trấn Đắk Mil. “Việc điều chuyển do liên quan đến một vụ việc khác, chứ không phải do dính tố cáo nhận hối lộ của công dân” – nguồn tin cho hay và khẳng định: “Trong quá trình công tác, làm việc không tốt, không đạt yêu cầu thì phải luân chuyển”.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn