Bị cướp biển tấn công, thủy thủ tàu hàng dùng nước sôi đáp trả

Thế giớiThứ Hai, 19/02/2018 11:32:00 +07:00

Nhóm thủy thủ trên tàu hàng buộc phải sử dụng cách thức phòng thủ có từ thời trung để ngăn cản những tên cướp biển mang theo đầy đủ súng ống đạn dược.

Thủy thủ đoàn gồm 27 người trên  tàu hàng của Philippines có tên MV Kudos 1 rơi vào tình cảnh khốn cùng khi những tên cướp biển xuất hiện và tìm cách cướp lấy con tàu nói trên khi nó đang trên hải trình từ Sibago tới thành phố Davao, theo thông tin từ báo chí địa phương.

Thế nhưng những tên cướp biển nguy hiểm với súng ống đạn dược đầy đủ phải trải qua phen bất ngờ và hoảng loạn khi những thủy thủ chiến đấu với phương thức tương tự như đội quân phòng thủ của các lâu đài thời trung cổ ở châu Âu – đổ nước sôi trộn với dầu xuống những kẻ tấn công.

1061774571

 Tàu tuần tra của Tuần duyên Philippines hộ tống tàu MV Kudos sau khi tàu hàng này bị cướp biển tấn công.. (Ảnh: PCG)

Mặc dù có lợi thế về vũ khí song nhóm cướp biển nói trên không thể cướp được tàu hàng, chỉ có 2 trong số 27 thủ thủ của tàu MV Kudos 1 bị thương trong cuộc chiến bảo vệ con tàu trước nhóm cướp biển.

Nhóm cướp biển trên buộc phải tháo chạy khi chúng phát hiện chiến hạm của Hải quân và tàu tuần tra của Tuần duyên Philippines xuất hiện sau khi tàu MV Kudos 1 gọi điện cầu cứu.

Các chiến hạm và tàu tuần tra này sau đó hộ tống tàu hàng MV Kudos 1 tới nơi an toàn.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn