Bị cử tri đề nghị bãi nhiệm ĐBQH, Phó Bí thư Đồng Nai lên tiếng

Thời sựThứ Ba, 24/10/2017 11:46:00 +07:00

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đồng Nai - bà Phan Thị Mỹ Thanh đã lên tiếng trước thông tin cử tri đề nghị bãi nhiệm đại biểu Quốc hội đối với vị này.

Sáng 24/10, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội về việc bị cử tri đề nghị bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội, bà Phan Thị Mỹ Thanh Thực cho rằng đó là quyền của cử tri.

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đồng Nai cũng cho rằng hành động đó là thể hiện tinh thần trách nhiệm của cử tri với cái chung.

phan thi my thanh

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh. Ảnh: Hương Quỳnh 

Bà Phan Thị Mỹ Thanh phân trần rằng khi làm lãnh đạo thì khó tránh khỏi sai sót và khi có sai thì sẽ phải sửa. "Thực ra cái sai này chủ yếu là về công việc hành chính, xử lý hành chính thôi", Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai nói. 

Bên cạnh đó, báo chí cũng đưa tin cử tri tỉnh Đồng Nai đã đề nghị bãi nhiệm tư cách ĐBQH của bà Phan Thị Mỹ Thanh trong cuộc tiếp xúc cử tri gần đây nhất sau khi những sai phạm của vị này đã được Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đưa ra.

Tuy nhiên, bình luận vấn đề này, bà Thanh cho biết Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi Uỷ ban Thường vụ Quốc hội báo cáo về tình hình tiếp xúc cử tri.

Theo báo cáo, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai cũng đã tiếp xúc cử tri ở 11 huyên, thị, trong đó chỉ có 4 ý kiến cử tri phát biểu đề nghị bãi nhiệm tư các ĐBQH đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh.

"Cá nhân tôi lúc nào cũng tiếp thu, cầu thị ý kiến góp ý của người dân để bản thân mình sẽ có tiến bộ, bởi mình là người của tổ chức", Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai cho hay.

Trả lời câu hỏi về việc bà khiếu nại kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đưa ra, bà Thanh cho biết: "Không phải là tôi chưa phục kết luận. Nhưng mà khi mình thấy có những cái cần làm rõ hơn thì mình khiếu nại thôi".

Bà Thanh cũng cho biết nội dung khiếu nại bà khiếu nại một cách tổng quát, hay nói đúng hơn là đề nghị làm rõ thêm thôi.

"Công việc của tôi là công tác dân vận, liên hệ với nhiều tổ chức đoàn thể xã hội rồi đi tiếp xúc cử tri, do đó, tôi là người đại diện cho cử tri nên mình làm thì mình phải thể hiện trách nhiệm của mình với người dân. Với tôi, quan trọng là tôi đặt cái chung lên trên hết để làm, toàn tâm toàn ý phục vụ cho công việc chung. Quan trọng với tôi chỉ là vậy", Trưởng đoàn ĐBQH Đồng Nai nói.

Bên cạnh đó, vị Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai cũng phân trần về những sai sót của bản thân.

"Trong quá trình làm tôi không bao giờ sợ sai, nếu sợ thì làm sao dám mạnh dạn thực hiện công việc. Nhưng trong việc làm cũng có những bộ phận tham mưu để tham mưu cho mình, trên cơ sở đó, mình phải nhìn nhận các vấn đề để xem xét. Không sợ sai thì không đúng, nhưng quá sợ sai thì không làm được gì hết. Phải mạnh dạn làm trên cơ sở lấy ý kiến của tập thể rồi từ đó phân tích vấn đề", Trưởng Đoàn ĐBQH Đồng Nai bày tỏ.

Trước đó, chiều 20/10, tại buổi họp báo trước kỳ họp Quốc hội, phóng viên đặt câu hỏi về trường hợp của Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh này Phan Thị Mỹ Thanh.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, bà Phan Thị Mỹ Thanh là Trưởng đoàn ĐBQH, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai, bị kỷ luật cảnh cáo. Hiện các cơ quan chức năng đang xem xét, sau đó sẽ báo cáo Quốc hội sau.

Video: Chủ tịch Quốc hội: 'Vấn nạn thực phẩm bẩn khiến cử tri lo lắng'

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn