Bị cư dân The Park Residence phản đối, Công ty Phú Hoàng Anh hứa trả lại tiền

Bất động sảnThứ Tư, 19/12/2018 18:25:00 +07:00

Đại diện Công ty Phú Hoàng Anh khẳng định, đối với khách hàng không có nhu cầu nhận nhà, bị phạt do chậm nhận nhà hoặc bị thanh lý hợp đồng, đơn vị sẽ giải quyết và trả lại 94% số tiền đã đóng.

Liên quan đến vụ chủ đầu tư chung cư The Park Residence bị cư dân tố làm ăn gian dối, ngày 18/12, hơn 30 cư dân tại chung cư này đã có buổi đối thoại với đại diện chủ đầu tư là Công ty Phú Hoàng Anh về những bức xúc và bất cập nhiều năm chưa được giải quyết.

Buổi làm việc có đại diện UBND xã Phước Kiển, lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè cùng các phòng, ban huyện Nhà Bè.

Trả lời những bức xúc của cư dân, ông Đặng Đình Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Phú Hoàng Anh khẳng định, tháng 6/2017, chung cư The Park Residence đã có đầy đủ các biên bản nghiệm thu về PCCC và chất lượng xây dựng của Bộ Xây dựng cấp.

Tuy nhiên, Thượng tá Phạm Trung Thắng - Phó trưởng Công an huyện Nhà Bè lại bác thông tin này, ông cho biết, ngày 8/12/2017, Công an TP.HCM mới chính thức có biên bản nghiệm thu chứng nhận PCCC của chung cư.

48367882_2223640917918116_869486583995170816_n 3

Ông Đặng Đình Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Phú Hoàng Anh.

Ngoài ra, ngày 1/8/2018, ông Trương Công Nam - Phó thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã có thông báo gửi Công ty Phú Hoàng Anh về việc công trình vẫn chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu công trình hoàn thành đưa vào sử dụng theo quy định. Đồng thời đề nghị chủ đầu tư khẩn trương liên hệ cơ quan chức năng để kiểm tra, nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng theo đúng quy định của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.

Lý giải vấn đề này, ông Đặng Đình Tuấn cho rằng, dự án The Park Residence do Bộ Xây dựng quản lý nên tất cả các biên bản nghiệm thu chất lượng công trình đều do Bộ Xây dựng quản lý, cấp chứng nhận.

Để trấn an khách hàng, ông Tuấn cam kết trong tuần này sẽ dán tất cả các biên bản nghiệm thu PCCC và dhất lượng công trình xây dựng tại bảng thông báo của chung cư. 

"Hướng xử lý của chúng tôi trong thời gian tới đó là, đối với khách hàng nào không có nhu cầu nhận nhà và không có nhu cầu tiếp tục hoạt động chúng tôi sẽ hoàn trả lại số tiền khách hàng đã đóng.

Còn những khách hàng bị phạt do chậm nhận nhà hay bị thanh lý hợp đồng sẽ được công ty giải quyết trả lại 94% số tiền đã đóng, không thu tiền phạt. Chúng tôi cũng cam kết sẽ sớm cấp sổ hồng và tổ chức hội nghị để bầu Ban quản trị cho chung cư", ông Tuấn khẳng định.

Về sự chậm trễ đối thoại với cư dân, cụ thể là trong vòng gần 2 năm, cư dân luôn tìm kiếm chủ đầu tư để đối thoại nhưng đều "bặt vô âm tín", ông Tuấn cho biết, đơn vị vẫn luôn tiếp nhận những ý kiến của cư dân, tuy nhiên những ý kiến này phải được gửi bằng văn bản đơn vị mới tiếp nhận.

"Chúng tôi luôn tôn trọng vào hoạt động liên quan đến hợp đồng, chúng tôi luôn đề nghị cư dân khi có ý kiến thì phải gửi bằng văn bản cho chúng tôi, và chúng tôi sẽ tìm cách trả lời. Việc gặp gỡ trực tiếp để đối thoại thì mỗi doanh nghiệp sẽ có một cách khác nhau để xử lý", ông Tuấn cho hay.

48373703_374805413270803_7968736966420201472_n 3

Cư dân chung cư The Park Residence tại buổi đối thoại.

Trước đó, ngày 15/12, hơn 100 cư dân sống tại chung cư The Park Residence (đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã tập trung căng băng rôn, tố cáo Công ty Phú Hoàng Anh và Công ty Cổ phần Kinh doanh Quốc tế MIK (Công ty MIK) làm ăn gian dối, thực hiện không đúng các hạng mục phụ trợ trong hợp đồng mua bán căn hộ như thoả thuận trước đó.

Dự án được Công ty Phú Hoàng Anh (thuộc tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) khởi công xây dựng năm 2009, trên khu đất rộng 2,4ha với tên gọi là chung cư Phú Hoàng Anh. Tuy nhiên, khi xây dựng xong tầng 4 thì dự án bị ngưng trệ, đến năm 2014, dự án được Công ty MIK mua lại, đổi tên thành chung cư The Park Residence nhưng vẫn để tên chủ đầu tư là Phú Hoàng Anh.

Lúc này, Công ty MIK đóng vai trò là đơn vị phát triển do ông Đặng Đình Tuấn làm Tổng giám đốc. Sau khi chuyển nhượng, dự án được quảng cáo rầm rộ là chung cư cao cấp, được thi công bởi nhà thầu Hòa Bình.

Để thu hút khách hàng, Công ty MIK hứa hẹn sẽ ký hợp đồng mua bán chậm nhất là sau 10 ngày, kể từ ngày khách hàng đóng tiền cọc. Thế nhưng, sau khi đóng tiền cọc, nhiều khách hàng phát hiện nhà thầu thi công không phải Hòa Bình như chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án đã cam kết mà là Công ty Đông Mê Kông.

Cho rằng bị lừa dối, một số khách hàng đã đòi trả lại tiền cọc nhưng ông Đặng Đình Tuấn từ chối. Vị này cho rằng, Công ty MIK không có chủ trương trả lại tiền cọc và cam kết sẽ thực hiện dự án đúng tiến độ và chất lượng.

Đáng nói, theo hợp đồng mua bán căn hộ, dự án sẽ được bàn giao vào tháng 6/2016, thời gian bàn giao chậm nhất không quá 180 ngày (31/12/2016). Nếu sau thời gian này vẫn chưa bàn gia nhà, chủ đầu tư cam kết sẽ bắt đầu tính lãi phạt chậm bàn giao căn hộ cho khách hàng.

Thời điểm cất nóc công trình, Công ty MIK bất ngờ rút khỏi dự án và Công ty Alpha Holdings thay thế.

img_8523-17325510

Ngày 15/12, hơn 100 cư dân sống tại chung cư The Park Residence đã tập trung căng băng rôn, tố cáo Công ty Phú Hoàng Anh và Công ty MIK làm ăn gian dối.

Tháng 12/2016, ông Đặng Đình Tuấn gửi thông báo cho khách hàng về thời hạn bàn giao căn hộ block B2 vào tháng 1 và tháng 2/2017, block B5 bàn giao tháng 3 và tháng 4/2017, block B3 bàn giao vào tháng 4 và tháng 5/2017, block B4 bàn giao tháng 5 và tháng 6/2017.

Tại thông báo này, ông Tuấn cam kết các tiện ích được hoàn thành cùng thời gian bàn giao căn hộ. Tuy nhiên, đến tháng 3/2017, ông Tuấn mới gửi thông báo bàn giao nhà cho khách hàng. Đáng nói, thời điểm bàn giao, dự án đang thi công ngổn ngang, chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy và chưa đủ điều kiện đưa vào vận hành.

Ông Hoàng Quốc Sơn, cư dân chung cư The Park Residence bức xúc: "Thời điểm bàn giao nhà, chung cư còn rất nhiều hạng mục chưa hoàn thành như hệ thống phòng cháy chữa cháy, nhà cộng đồng, hàng rào an ninh, sân thể thao, hồ bơi... nhưng chủ đầu tư vẫn khẳng định là ở được rồi.

Trong quá trình sử dụng căn hộ, chúng tôi phát hiện chung cư có nhiều lỗi kỹ thuật trong thi công dự án. Nhiều tháng nay, chúng tôi mong muốn gặp mặt đối thoại với đại diện chủ đầu tư nhưng không thể".

Ngoài ra, các cư dân còn phản ánh việc chủ đẩu tư cố tình lảng tránh việc trả tiền lãi chậm bàn giao căn hộ như thoả thuận trong hợp đồng trước đó.

Tuệ Lâm
Bình luận
vtcnews.vn