Bị chứng rối loạn cảm xúc, nam thanh niên tự cắt ‘của qúy’ làm 3 phần

Sức khỏeThứ Sáu, 25/11/2016 13:48:00 +07:00

Tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ghi nhận trường hợp một bệnh nhân bị mắc chứng rối loạn cảm xúc, sau đó tự cắt ‘của quý’ của mình làm 3 phần, rất may sau đó đã được các bác sĩ nối lại thành công.

Ngày 24/11, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), ca ghép, nối lại hai tinh hoàn và dương vật của một nam bệnh nhân bị đứt rời hoàn toàn làm ba phần đã thành công sau hơn một tháng thực hiện và điều trị.

20161124201843-img-3618

Đây là một ca ghép nối phức tạp lần đầu ghi nhận tại Việt Nam 

Bệnh nhân tên Lê Văn N., 26 tuổi, quê ở Thái Nguyên. Bệnh nhân bị mắc chứng rối loạn cảm xúc, không uống thuốc đều đặn nên đã tự hủy hoại cơ thể mình. Khi nhập viện, hai tinh hoàn và dương vật của bệnh nhân bị đứt rời hoàn toàn và tách thành ba khối riêng, không có chung mạch máu nuôi dưỡng.

Theo các bác sĩ, tổn thương đứt rời dương vật và tinh hoàn cùng lúc trong y văn thế giới cực kỳ hiếm, mới có khoảng 5-6 ca, còn tại Việt Nam chưa từng ghi nhận. Ca mổ kéo dài hơn 10 tiếng. Dương vật và cả 2 tinh hoàn đứt rời đều được phục hồi không chỉ mạch máu, thần kinh mà cả đường dẫn nước tiểu, ống dẫn tinh.

Sau mổ 3 tuần, kết quả siêu âm cho thấy mạch máu dẫn lưu tốt. Đến nay sau hơn 1 tháng, vết mổ đã liền sẹo, chức năng đi tiểu của bệnh nhân bình thường. Riêng dương vật đã có dấu hiệu cương trở lại nhưng cần thời gian theo dõi thêm.

Mới đây, tại TPHCM cũng xảy ra một trường hợp tương tự khi một bệnh nhân cũng tự cắt phăng ‘của quý’ của mình. Sau đó, các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã nối ghép thành công. Theo các bác sĩ, nguyên nhân đa phần là do ghen tuông, một số do bệnh lý.

Trong các trường hợp này, bệnh nhân và người nhà cần sơ cứu cầm máu, làm sạch, bảo quản phần đứt lìa bằng túi nilon rồi chườm đá, tránh tiếp xúc trực tiếp với đá. Sau đó, chuyển bệnh nhân đến bệnh viện sớm nhất nhưng không quá 6 giờ thì tỉ lệ thành công sẽ rất cao.

Tiến Phòng (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn