Bị chồng cũ nói 'chỉ hay chọn sai chồng', Diva Thanh Lam phản ứng thế nào?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 27/10/2019 07:26:00 +07:00

"Ở tuổi này, tôi hiểu rõ bản thân mình nên không bị ảnh hưởng nhiều bởi những lời nói của người khác" - Diva Thanh Lam nói.

 - Bước sang tuổi 50 nhưng chị vẫn nhận được rất nhiều lời khen về nhan sắc. Chị đón nhận những lời khen này thế nào?

Tôi nghĩ, những lời khen chê chỉ là nhất thời. Nay người ta có thể khen mình nhưng mai cũng có thể chê. Vì thế, điều quan trọng nhất đối với mỗi người, đặc biệt với phụ nữ là phải hiểu được giá trị của bản thân mình.

Thanh xuân là đáng quý nhất nhưng những phụ nữ luôn có khát vọng sống, có ý thức hoàn thiện bản thân thì ở mỗi thời điểm đều có vẻ đẹp riêng. Phụ nữ biết cách chăm chút bản thân thì sẽ duy trì được sự tươi trẻ. Trước đây tôi có thói quen hay thức khuya nhưng dạo này cố gắng đi ngủ sớm để duy trì vẻ đẹp của làn da.

thanh lam

Nữ ca sĩ Thanh Lam được coi là biểu tượng nhan sắc trong showbiz Việt.

- Chị là người phụ nữ đẹp lại được coi là "diva số 1" của nhạc Việt nên rất nhiều người tò mò về người đàn ông bên cạnh chị.

Tôi đang không yêu ai cả. Tôi sống một mình. Trước đây tôi nghĩ cuộc sống lúc nào cũng phải có người kề cận nhưng trải qua thời gian, tôi thấy sống một mình cũng rất ý nghĩa.

Tôi từng rất sợ cảm giác cô đơn nhưng thực ra cô đơn cũng rất thích. Tôi có thêm nhiều thời gian chăm chút cho bản thân mình và thực sự hiểu mình cần gì, muốn gì trong cuộc sống này.

Khi có người bên cạnh, tôi phải lo rất nhiều thứ, phải luôn tự hỏi, mình có làm cho họ vui không, có khiến họ thoải mái không mà đôi khi quên mất đi chính bản thân mình.

Tuy nhiên, tôi đang một mình nhưng không có nghĩa là tôi không cần tình yêu. Với tôi, tình yêu rất quan trọng. Khi yêu, tôi yêu mãnh liệt, cuồng nhiệt. Tôi quan niệm, cái đẹp của tình yêu chính là sự cho đi những cái mình có chứ không phải là thu vén cho bản thân.

- Nhưng nhiều người cho rằng, đàn bà mà cháy hết mình trong tình yêu thường phải nhận thiệt thòi?

Người yêu hết mình vừa là khôn vừa là dại. Khôn vì họ có yêu hết mình thì mới có những giây phút thực sự thăng hoa, hạnh phúc. Còn dại là khi có chuyện không như mong muốn xảy ra, người yêu hết mình sẽ bị tổn thương rất nhiều.

- Chị đã khi nào gặp phải những tổn thương lớn trong chuyện tình cảm?

Có chứ. Ai cũng mong muốn ở bên người mình yêu, không ai muốn chia tay nhưng hết duyên thì phải rời xa. Khi chuyện đó xảy ra, người phụ nữ luôn bị thiệt thòi và tổn thương hơn cả.

Tuy nhiên, khi bị tổn thương, người phụ nữ phải tự mình giải quyết, tự làm lành vết thương cho chính mình, đừng trông chờ vào người khác hay vội náu mình trong một mối quan hệ nào khác.

thanh lam1

Nhạc sĩ Quốc Trung và Thanh Lam từng có thời gian gắn bó trong cả cuộc sống riêng lẫn âm nhạc. 

 - Mới đây, trong một cuộc trò chuyện vui trên mạng xã hội, chồng chị - nhạc sĩ Quốc Trung có nói đùa rằng: "Thanh Lam chỉ hay chọn sai chồng". Chị có tự ái với những lời trêu đùa này?

Không, tôi thấy những lời nói đó là bình thường. Mỗi người có một hoàn cảnh sống, một góc nhìn khác nhau. Đúng hay sai chỉ là sự tương đối. Có những cái đúng với người này nhưng lại sai với người khác và ngược lại.

Những người hay tự ái với lời trêu đùa của người khác là vì họ chưa hiểu rõ giá trị của bản thân. Ở tuổi này, tôi hiểu rõ bản thân mình nên không bị ảnh hưởng nhiều bởi những lời nói của người khác.

- Ở tuổi đôi mươi và hiện tại, cách yêu của chị khác nhau thế nào?

Tình yêu ở mỗi lứa tuổi khác nhau. Khi còn trẻ, tình yêu của tôi có sự háo hức, đôi khi là mù quáng còn về sau thì có sự chín chắn.

 
Tôi không chờ đợi hay tìm kiếm tình yêu vì chính những cái đó sẽ hủy hoại mình.

Diva Thanh Lam

Tình yêu là điều rất kỳ diệu và bất ngờ. Đôi khi mình mong chờ nó lại không tới, mà đôi khi mình không còn nghĩ tới nó nữa, nó lại tới. Tôi không chờ đợi hay tìm kiếm tình yêu vì chính những cái đó sẽ hủy hoại mình. Mọi thứ cứ để thật tự nhiên.

Giả sử, từ giờ tới cuối đời không có người đàn ông bên cạnh, tôi vẫn tạo cho mình một cuộc sống hạnh phúc. Nếu không có tình yêu trai gái, tôi vẫn còn tình yêu với cuộc sống, với con cái, người thân và bạn bè.

- Một phụ nữ xinh đẹp và thành danh như chị sẽ cần người đàn ông như nào?

Tôi không đặt tiêu chí cụ thể nhưng sẽ rất hạnh phúc nếu bên mình có người đàn ông đủ trí tuệ và bao dung.

- Một ngày của Thanh Lam khi tạm dừng yêu sẽ diễn ra thế nào?

Đó là một ngày rất có ý nghĩa. Tôi rất thích thiền, nghe các bài pháp của Phật giáo, dành thời gian cho công việc. Tối đến gặp gỡ những người bạn rồi trở về với góc riêng của mình.

1

Nữ ca sĩ Thanh Lam vẫn luôn được coi là "Diva số 1" của Việt Nam. 

- Sắp tới, chị sẽ xuất hiện trong đêm nhạc "Tiền Duyên" của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến. Lý do gì chị nhận lời kết hợp với nhạc sĩ này?

Tôi rất thích các tác phẩm âm nhạc mang phong cách dân gian đương đại. Trước đây, tôi từng hát nhạc của Lê Minh Sơn nhưng nhạc của Nguyễn Vĩnh Tiến cũng là dân gian đương đại đấy nhưng lại có một màu sắc rất khác, rất lạ. Tôi vẫn muốn được thử nghiệm những cái mới trong con đường nghệ thuật của mình.

Trong đêm nhạc của Nguyễn Vĩnh Tiến diễn ra tối 2/11 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) tôi sẽ hát hai ca khúc là Đạm Tiên ca và Kiều ca. Đây là hai ca khúc rất lạ và độc đáo nằm trong vở nhạc kịch Thân phận nàng Kiều do Nguyễn Vĩnh Tiến sáng tác cùng Trần Đức Minh.

Xin cảm ơn chị về buổi trò chuyện!

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn