Bị chồng bóp cổ chết vì không sinh được con trai

Thế giớiThứ Tư, 01/02/2012 06:05:00 +07:00

(VTC News) - Người Afghanistan thường trọng nam khinh nữ. Họ coi người đàn ông là trụ cột trong gia đình, còn người con gái đã lấy chồng coi như bát nước đổ đi.

(VTC News) - Hãng tin AP cho hay, gần đây, một người đàn ông Afghanistan đã nhẫn tâm bóp chết người vợ trẻ Estorai 22 tuổi chỉ vì không sinh được con trai.

Người đàn ông này tên Sher Mohammad, ở khu vực Khanabad, tỉnh Kunduz, luôn mong ngóng có một cậu con trai để nỗi dõi về sau. Mohammad đã vô cùng tức giận khi đứa con thứ hai mới chào đời lại là bé gái. Theo cảnh sát địa phương, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Estorai đã bị tên sát nhân bóp chết.

 

Hội trưởng Hội phụ nữ tỉnh Kunduz Nadira Ghya nói: “Estorai trước đó có tâm sự với tôi rằng, sau khi cô ấy sinh hạ bé gái đầu lòng, thường xuyên bị chồng mắng nhiếc, chồng cô nói đàn ông mà không có con trai để nối dõi thì thật mất mặt. Có lần, Mohammad còn đe dọa Estorai nếu còn tiếp tục sinh con gái thì sẽ giết chết Estorai”. 
Cảnh sát địa phương đã bắt giữ mẹ của Mohammad vì nghi có liên quan tới vụ mưu sát Estorai.

Người Afghanistan thường trọng nam khinh nữ. Họ cho rằng, người đàn ông mới là trụ cột trong gia đình, còn người con gái đi lấy chồng coi như 'bát nước đổ đi'. Tuy nhiên, việc giết vợ vì không có con trai nối dõi là chuyện không phổ biến.

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn