Bị 'chôn sống' khi ngăn cản thi công quốc lộ: 'Ăn gan trời cũng không dám đổ'

Thời sựThứ Hai, 06/04/2015 08:00:00 +07:00

Tài xế đổ đất, đá 'chôn sống' người đàn ông ngăn cản thi công trên quốc lộ 1 nói rằng không hề biết có người đứng phía sau xe.

Tài xế đổ đất, đá 'chôn sống' người đàn ông ngăn cản thi công trên quốc lộ 1 nói rằng không hề biết có người đứng phía sau xe.

Vụ việc ông Nguyễn Thạnh (thôn 3, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) trong lúc ngăn cản thi công quốc lộ 1A bị tài xế cho xe tải mang BKS 92K - 9850 đổ đất, đá chôn vùi vào ngày 4/4, khiến dư luận xôn xao. Để tìm hiểu rõ vụ việc, chúng tôi tìm đến ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1964, thôn Ngọc Phô, xã Bình Tú), tài xế điều khiển xe tải dẫn đến sự cố đất, đá vùi lấp ông Thạnh.

Đổ đất thuê, không có hợp đồng


Chiều ngày 5/4, tài xế Nguyễn Văn Thanh vẫn còn bàng hoàng khi tiếp xúc với chúng tôi. Ngồi bần thần trong căn nhà đang xây dựng dang dở, ông Thanh vẫn cố gắng hết sức để tường thuật xảy ra cách đây 1 ngày.

Tài xế Nguyễn Văn Thanh trao đổi về vụ việc 

Ông Thanh kể: “Sáng 4/4, bên đơn vị thi công quốc lộ 1A có thuê tôi chở đất, đá dăm đổ tại xã Bình Phục nhưng không hề có hợp đồng. Họ gọi thì tôi đi, lúc nào tôi đổ đất xong thì tính tiền thù lao cho tôi mỗi xe là 80 ngàn đồng”.

Theo ông Thanh, xe tải mang BKS 92K- 9850 của ông là xe tải loại nhỏ 3,45 tấn, mỗi xe có thể chở 6m3 đất, đá. Thường ngày, nếu không chở vật liệu cho gia đình, ông dùng xe để chở hàng thuê để kiếm thêm thu nhập.

“Tôi sắm xe mà để không cũng phí. Được anh Biển (bên kỹ thuật đơn vị thi công) thuê thì tôi đi chở. Đoạn đường chưa tới 1 cây số, nhưng khi chở đến xe thứ 4 thì vô tình xảy ra sự việc chôn vùi ông Thạnh”.

"Tôi không hề thấy ông Thạnh sau xe tôi"


Khoảng 10 giờ 45 ngày 4/4, ông Nguyễn Văn Thanh điều khiển xe tải đổ đất, đá để thực hiện việc thi công quốc lộ 1A qua địa bàn xã Bình Phục đã vô tình chôn, lấp ông Nguyễn Thạnh. Khi ông Thạnh ra đường để can ngăn việc thi công.

Lúc chúng tôi hỏi, ông có thấy ông Thạnh phía sau xe của mình khi cho đổ đất không, ông Thanh cho biết: “Bên thi công kêu tôi đổ đất trong vùng hợp lệ, có 2 người thuộc đơn vị thi công phía sau xe nữa. Tôi không hề biết ông Thạnh phía sau xe. Khi thấy họ bật chế độ xi nhan cho đổ thì tôi mới thực hiện, chứ ai mà dám đổ bừa”.

Theo ông Thanh, xe tải chở khoảng 6m3 đất, đá dăm nhưng khi vừa đổ khoảng 1m3 đất, đá thì người dân gọi có người phía sau và yêu cầu tôi cho xe ngưng, lúc đó tôi dừng lại liền. Trong lúc hoảng hốt, có rất đông người dân xúm lại để đào đất, đá giúp ông Thạnh thoát khỏi cảnh vùi lấp.

Chiếc xe tải vùi lấp ông Nguyễn Thạnh (xã Bình Phục) vào ngày 4/4. 

“Tôi chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, người dân đã xúm lại đánh tôi, lúc hoảng hốt các anh bên đơn thị thi công chở tôi đến bệnh viện Đa khoa thị trấn Hà Lam để chụp phim. Đến 2 giờ chiều cùng ngày tôi xuất viện trong tình trạng bị bầm, đau nhức ở vai”.- Ông Thanh cho hay.

Vì là người đổ đất thuê, sự việc lại vô tình nên ông Thanh khẩn khiết mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc để tránh sự hiểu lầm. “Dù sao tôi và ông Thạnh cũng gần nhà, thấy ông Thạnh phía sau thì ăn gan trời tôi cũng không dám đổ”. - Ông Thanh bộc bạch.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tối 4/4, ông Nguyễn Văn Thanh đã trình báo toàn bộ sự việc với cơ quan điều tra công an huyện Thăng Bình. Hiện tại, chiếc xe tải mang BKS 92K - 9850 đang được cơ quan điều tra tạm giữ.

Về thông tin có nhóm thanh niên lạ mặt gây rối tại nhà ông Nguyễn Thạnh, ông Thanh nói chỉ ngồi trên xe chở đất nên không nắm rõ sự việc.

Chiều ngày 5/4, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Xuân - Trưởng Công an huyện Thăng Bình, Quảng Nam cho biết: “Công an huyện Thăng Bình đang điều tra làm rõ vụ việc xe tải thi công quốc lộ 1A đổ đất chôn lấp ông Nguyễn Thạnh (xã Bình Phục, huyện Thăng Bình) xảy ra hôm qua (ngày 4/4)”.

Nguồn: Dũ Tuấn (Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn