Bị chó dại cắn không chích ngừa vắc xin, 5 người chết

Sức khỏeThứ Sáu, 21/07/2017 07:20:00 +07:00

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã tiếp nhận và điều trị cho 5 trường hợp bị nhiễm bệnh dại nhưng cả 5 đều tử vong do không đi chích ngừa.

Tính từ đầu năm đến hết ngày 19/7/2017, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 5 trường hợp bị nhiễm bệnh dại.

Trong đó,2 ca bệnh được chuyển đến từ Bình Phước, 2 ca bệnh từ Đắk Nông và 1 ca tại Gia Lai. Các nạn nhân này đều bị chó cắn nhưng không đi chích ngừa sớm

cho-dai-tan-cong-5-nguoi-chet

 Khi bị chó cắn cần phải đến ngay cơ sở y tế để điều trị kịp thời

TS.BS Nguyễn Vĩnh Châu (Giám đốc bệnh viện Bệnh Nhiệt đới) cho biết, hầu hết các bệnh nhân đều bị chó nhà( hoặc của hàng xóm) tấn công. Do chủ quan không đi tiêm phòng ngừa dại, đến lúc phát bệnh thì đã muộn.

Theo thống kê của bệnh viện, trung bình mỗi tháng bệnh viện tiếp nhận và chích ngừa cho khoảng 240 đến 260 trường hợp bị chó mèo cắn. Đỉnh điểm chỉ riêng nửa đầu tháng 7/2017, có tới 170 ca phát hiện có nguy cơ nhiễm dại.

Video: 1.400 người ở Thái Nguyên nghi bị chó dại cắn

Bệnh dại là loại bệnh gây ra bởi vi rút truyền từ nước bọt của các loài động vật bị dại sang người thông qua vết cắn hoặc vết trầy xước trên cơ thể con người.

Các bác sĩ khuyến cáo, người bị chó, mèo cắn cần nhanh chóng xử lý vết thương đúng cách: rửa vết cắn bằng xà phòng đặc, sau đó rửa nước muối, bôi chất sát khuẩn để giảm lượng vi rut tại vết cắn. Cần phải đến ngay các trung tâm y tế để bác sĩ có thể chỉ định điều trị phòng dại bằng vắc xin hoặc huyết thanh kháng dại.

An Nhiên (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn