Bị chỉ trích ưu ái chân dài giống Hồ Ngọc Hà, Đức Trí lên tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 27/12/2016 14:19:00 +07:00

Bị chỉ trích ưu ái chân dài giống Hồ Ngọc Hà trong "Sing my song", Đức Trí lên tiếng

Trong tập 6 Sing my song phát sóng tối 25/12, nhạc sĩ Đức Trí liên tục đưa ra những quyết định nhằm giữ lại cô gái xinh đẹp Trương Kiều Diễm.

Trong vòng Sáng tác, Đức Trí quyết định ghép cô gái có chiều cao 1,76 với Đào Bá Lộc thành một đội. Cả hai sẽ phải sáng tác ca khúc mới dựa trên chủ đề do anh đưa ra. Người có ca khúc bị đánh giá thấp hơn sẽ rời cuộc thi Sing my song.

Đào Bá Lộc tỏ ra khá tự tin khi phải cạnh tranh với Trương Kiều Diễm. Nam ca sĩ sinh năm 1993 cho rằng, anh có nhiều bài hit hơn so với đối thủ.

traisangtac (80)

 Trương Kiều Diễm và Đào Bá Lộc cạnh tranh trong vòng Sáng tác

Trong quá trình sáng tác ca khúc mới, Đào Bá Lộc và Trương Kiều Diễm đều nhận được sự tư vấn, giúp đỡ của HLV Đức Trí. Tuy nhiên, giọng ca sinh 1993 chia sẻ, anh thấy tác giả Nắng có còn xuân dành nhiều thời gian để chỉ bảo cho Trương Kiều Diễm hơn và điều đó khiến anh cảm thấy "tủi thân".

Còn nhạc sĩ Đức Trí lại thẳng thắn nhận xét, trong quá trình làm việc chung, anh không đánh giá cao Đào Bá Lộc vì nam ca sĩ này không bộc lộ những khả năng vượt trội hơn so với những thí sinh khác.

Ngược lại, HLV này lại đánh gia cao khả năng sáng tác và giọng ca của Trương Kiều Diễm. Anh đặc biệt thích đoạn điệp khúc trong sáng tác của nữ thí sinh xinh đẹp.

“Lúc đầu tôi rất băn khoăn ở đoạn điệp khúc. Bạn ấy không đi theo lối mòn thì tôi gọi đó là nét gây thương nhớ. Tức là lần đầu nghe không thích nhưng lần thứ 2, 3, 4 lại thích. Và cuối cùng là cái đáng nhớ nhất của bài hát này” - Đức Trí nói.

Với lý do này, Đức Trí quyết đinh loại Đào Bá Lộc và giữ lại Trương Kiều Diễm. Quyết định này khiến nam ca sĩ không phục. Anh chia sẻ trên truyền thông: "Chị Diễm thì xinh, anh Trí lại yêu mến cái đẹp và tôi thì khác hai người ấy nên anh Trí ưu ái chị Diễm hơn là chuyện thường tình. Buồn một nỗi, đừng cố chứng minh mọi thứ công tâm, khi thực sự ai cũng cảm tính”.

traisangtac (13)

 Đào Bá Lộc không phục quyết định của Đức Trí

Tới vòng thi Sáng tác, Trương Kiều Diễm là thí sinh nhận được số điểm thấp nhất từ hội đồng chuyên môn gồm các nhạc sĩ và nhà báo. Sáng tác của cô chỉ thuyết phục được 13 trên tổng số 31 người.

Trong khi đó, cùng với Cao Bá Hưng, Phạm Hồng Phước nhận được số điểm tuyệt đối Hội đồng chuyên môn. Khán giả trong trường quay cũng thể hiện sự ủng hộ lớn giành cho chủ nhân sáng tác Cha già rồi đúng không?

Ca khúc mới của Phạm Hồng Phước

Bất chấp điều đó, Đức Trí vẫn quyết định loại Phạm Hồng Phước và chọn Trương Kiều Diễm vào thẳng vòng chung kết, cùng với Cao Bá Hưng.

Trương Kiều Diễm là á quân X Factor. Tại sân chơi này, cô được nhiều người nhận xét là "có vẻ đẹp của Hồ Ngọc Hà và giọng hát của Mỹ Tâm".

Chính HLV Đức Trí trong vòng Giấu mặt cũng tâm sự, khi nghe Trương Kiều Diễm hát, anh nhớ lại thuở mới còn cộng tác chung với Hồ Ngọc Hà. Khi đó, nữ ca sĩ sinh năm 1984 mới đi hát và "luôn đầy cảm xúc, đầy máu lửa bên trong và chưa biết tiết chế lại".

Sáng tác của Trương Kiều Diễm trong tập 6 Sing my song

Quyết định giữ lại Trương Kiều Diễm của Đức Trí không chỉ khiến thí sinh Đào Bá Lộc không phục mà còn khiến nhiều khán giả cảm thấy khó hiểu.

Sáng 27/12, Đức Trí lên tiếng trên trang cá nhân: "Tôi không giỏi việc làm người khác đau lòng, tham gia show truyền hình tôi biết mình đã làm vỡ tim nhiều người và tôi sẽ xin lỗi về điều đó. Có thể tôi sai, bạn đúng. Nếu tôi sai, bạn đúng, tôi sẽ nhận lỗi. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ mình sai, người khác đúng không? Chắc là không nhỉ.

Game show cho người ta nhiều cung bậc cảm xúc: vui, buồn, yêu, ghét, giận, bực tức... hãy tận hưởng điều đó...và đừng quên nó chỉ là "game" chứ không phải là thật. Ta cứ tưởng là thật".

hattrensankhau (3)

 Đức Trí lên tiếng về quyết định gây tranh cãi trong tập 6 Sing my song

Chia sẻ của Đức Trí đã nhận được nhiều ủng hộ của khán giả. Đặc biệt, thí sinh Tăng Ngân Hà còn khẳng định: "Em ủng hộ thày Trí".

Tăng Ngân Hà là một trong 8 thí sinh của đội Đức Trí. Trong tập 6 vừa qua, cô đã bị nhạc sĩ này loại khỏi cuộc thi.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn