Bị chê vì nói lố sóng, Nam Trung đáp: 'Câu giờ vì tôn trọng khán giả'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 31/12/2018 15:49:00 +07:00

Nam Trung lên tiếng sau khi bị cộng đồng mạng mạng "ném đá" vì câu giờ trong chung kết "The Face tối 30/12".

Tối 30/12, đêm chung kết The Face 2018diễn ra tại TP.HCM và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV. Bắt đầu vào lúc 21h nhưng phải đến 23h30 chương trình mới tìm ra được chủ nhân của ngôi vị Quán quân.

Kịch bản dài lê thê, thiếu điểm nhấn, host Nam Trung câu giờ quá nhiều, kết quả không thuyết phục là những gì đọng lại sau chương trình. Điều này khiến không chỉ khán giả tại trường quay mà cả khán giả theo dõi qua truyền hình và internet bức xúc.

Chương trình thậm chí bị nhà đài VTV cắt sóng vì vượt quá khung giờ theo thoả thuận khi còn chưa kịp công bố kết quả.

nam trung (4) 3

Nam Trung xuất hiện trong đêm chung kết The Face với trang phục vest hồng.

"Tôi phải câu giờ vì tôn trọng khán giả"

Gần 23h, khi khán giả đang nóng lòng chờ kết quả cuối cùng, host Nam Trung bất ngờ "ra tay", liên tục đặt câu hỏi cho tất cả thí sinh, huấn luyện viên và giám khảo. Không dừng lại ở đó, đối với mỗi nhân vật, anh đều hỏi thêm nhiều câu hỏi khó liên quan đến hành trình 12 tập The Face.

Trên mạng xã hội, khán giả phản ứng gay gắt với Nam Trung. Một khán giả bình luận: "Nam Trung nói dài, nói dai, nói dở và cực kì vô duyên". Khán giả khác đặt vấn đề: "Nam Trung đang muốn thể hiện gì vậy nhỉ?". Thậm chí, có người gọi The Face là "The câu giờ".

Trước những phản ứng của khán giả, Nam Trung chia sẻ bản thân anh không muốn nói quá nhiều nhưng có những chuyện liên quan đến quá trình sản xuất buộc anh phải câu giờ.

"Khi nghe sóng truyền hình bị cắt, tôi cảm thấy như sét đánh ngang tai. Tôi biết chắc rằng kiểu nào mình cũng sẽ bị chửi bới, bị nói ra nói vào. Bản thân tôi cũng rất mệt, cũng không muốn nói nhiều. Tôi cũng là người đi làm công mà", anh chia sẻ.

"Tuy nhiên, mọi người không tham gia sản xuất nên không biết chuyện gì đang xảy ra. Một chương trình trực tiếp gồm rất nhiều thứ, rất nhiều tiết mục nhỏ mà khi gộp lại dễ bị dư sóng", anh nói thêm.

nam trung (3) 3

Nam Trung cho biết tình thế bắt buộc anh phải câu giờ để chờ đợi khán giả chứng kiến giây phút đăng quang của học trò Thanh Hằng.

Anh cho biết khi sóng truyền hình bị cắt, anh buộc phải câu giờ để chờ khán giả chuyển sang xem tiếp trên internet.

"Tôi nghĩ mình phải tôn trọng khán giả, phải chờ đợi họ. Tôi vào tình thế buộc phải đợi đủ khán giả để họ chia vui với Thanh Hằng, với Mạc Trung Kiên và với tất cả những người khác. Với vị trí của tôi, nếu tôi không tôn trọng khán giả, tôi đã làm đại, làm qua loa cho xong. Bởi vì đây là chương trình trực tiếp, micro đang trên tay tôi, tôi muốn làm gì chẳng được", anh chia sẻ.

Đây không phải lần đầu tiên Nam Trung gây tranh cãi ở vai trò host của The Face 2018. Trước đó, anh từng mắng thí sinh ngu dốt hay "đá xéo" các huấn luyện viên khiến nhiều khán giả không hài lòng.

Nói về vấn đề này, anh chia sẻ: "Mỗi tập phát sóng phải quay cả tuần nhưng chỉ lên sóng trong vài chục phút thì không đủ để nói lên bất kỳ điều gì. Bản thân tôi khi lỡ nhìn thấy một bình luận tiêu cực nào đó, tôi cũng bị tuột cảm xúc.

Vì vậy, tôi nghĩ, với chung kết nếu như thời lượng không bó buộc thì tại sao chúng tôi không để cho tất cả mọi người nhìn nhận được trọn vẹn quá trình làm việc của chúng tôi".

nam trung (2)

Nam Trung tạo ấn tượg khi xuất hiện với vai trò host của "The Face 2018".

"Không có gì là không công bằng ở đây cả"

Bên cạnh kịch bản dài lê thê, dàn trải, đêm chung kết The Face 2018 còn gây tranh cãi gay gắt chiến thắng của Mạc Trung Kiên - học trò Thanh Hằng. Vốn được cho là thí sinh có nhiều khuyết điểm, nhất là giọng nói ngọng, việc Mạc Trung Kiên an toàn qua các vòng thi, vượt qua đồng đội Linh Chi để vào chung kết khiến khán giả không khỏi thắc mắc.

Mạc Trung Kiên đăng quang càng khiến dư luận tranh cãi nhiều hơn, nhất là khi Quỳnh Anh và Trâm Anh đều là những thí sinh được dự đoán có khả năng chiến thắng cao hơn.

Ngay sau khi công bố Quán quân, Nam Trung nhanh chóng rút vào cánh gà, tương tự với Minh Hằng và Võ Hoàng Yến. Hành động này khiến nhiều người cho rằng host của chương trình không hài lòng với kết quả này.

nam trung (1)

Chiến thắng của Mạc Trung Kiên gặp không ít tranh cãi. Anh bị đánh giá là thí sinh yếu nhưng vẫn an toàn qua 12 tập.

Nói về chiến thắng của thí sinh đội Minh Hằng, Nam Trung cho rằng mọi người nên biết cách tôn trọng và chấp nhận kết quả.

"Nếu là Next Top hay một chương trình khác mà trao quyền quyết định vào tay khách hàng, chắc chắc tôi sẽ phản ứng ngay. Nhưng đối với The Face, họ là những người làm công việc quảng cáo, là đại diện cho khách hàng, phục vụ khách hàng. Vì vậy, khách hàng là người có quyền quyết định ai chiến thắng. Tôi cảm thấy không có gì là không công bằng ở đây cả", anh chia sẻ.

Giải thích thêm về ý kiến của mình, Nam Trung cho rằng: "Với một gương mặt người mẫu cho nhãn hàng, chỉ cần khách hàng thích là đủ. Có người được rất nhiều người thích nhưng khách hàng không thích thì đồng nghĩa với việc chẳng có cơ hội nào để tỏa sáng nữa. Tôi nghĩ người đưa ra quyết định có lý lẽ riêng nào đó".

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn