Bị chê tàu ngầm vô dụng, tỷ phú Mỹ phản pháo gọi thợ lặn người Anh là 'kẻ ấu dâm'

Thế giớiThứ Hai, 16/07/2018 17:41:00 +07:00

Tỷ phú công nghệ Elon Musk lên tiếng chỉ trích thợ lặn người Anh Vern Unsworth sau khi ông này chỉ trích tàu ngầm của ông chủ SpaceX và Tesla vô dụng và chỉ là một chiêu trò PR.

"Chúng tôi sẽ đưa một chiếc tàu ngầm mini tới hang mà chẳng gặp vấn đề gì. Xin lỗi kẻ ấu dâm, ông thực sự đã yêu cầu nó đó", tỷ phú Elon Musk viết trên Twitter. Tuy không nêu đích danh, nhưng dư luận lập tức cho rằng tỷ phú Musk đang ám chỉ thợ lặn người Anh Vern Unsworth, một trong những người tham gia tích cực nhất vào chiến dịch giải cứu 13 thành viên của đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang. 

1 3

Những lời phản pháo trên Twitter của tỷ phú Elon Musk vào ngày 15/7. (Ảnh: Twitter) 

Nhiều người không khỏi bức xức trước lời phản pháo này của tỷ phú Musk, đồng thời cho rằng đó là cách ông "chữa thẹn" sau khi chiếc tàu ngầm mini bị chính ông Unsworth nói là vô dụng và chỉ là một chiêu trò PR. 

Có vẻ như do những phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, Musk đã phải xóa dòng tweet gây tranh cãi này. Trong khi đó, phát ngôn viên của ông trùm công nghệ hàng không vũ trụ vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc. 

Cách đây ít ngày, trong cuộc phỏng vấn với CNN, thợ lặn người Anh khẳng định chiếc tàu ngầm mà tỷ phú Mỹ giao cho đội cứu hộ tham gia giải cứu đội bóng Thái Lan "hoàn toàn không thể sử dụng được". 

Video: Thợ lặn người anh Vern Unsworth khẳng định tàu ngầm của Elon Musk hoàn toàn vô dụng

"Nó hoàn toàn không thể sử dụng. Ông ấy không có chút khái niệm nào về lối đi trong hang động. Chiếc tàu ngầm dài gần 2m đó khá cứng. Nó không thể luồn qua các ngách hang hay đi vượt qua bất cứ chướng ngại vật nào. Nó sẽ không thể đi nổi 50 m đầu tiên kể từ thời điểm bắt đầu lặn. Nó chỉ là một chiêu trò PR mà thôi", ông Unsworth khẳng định.

Thợ lặn giàu kinh nghiệm người Anh tiết lộ thêm rằng tỷ phú người Mỹ đã được yêu cầu rời đi rất nhanh sau khi ông tới hang Tham Luang vào ngày thứ 3 của chiến dịch giải cứu. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn