Bị chê 'không biết gì về bóng đá', coi nhẹ hội đồng HLV, VFF nói gì?

Thể thaoChủ Nhật, 14/01/2018 08:03:00 +07:00

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn phủ nhận việc bổ nhiệm nhân sự không đúng chuyên môn và xem nhẹ vai trò của Hội đồng HLV quốc gia.

VFF là một tổ chức xã hội nghề nghiệp. Tuy nhiên có ý kiến cho rằng cơ cấu nhân sự và hoạt động của cơ quan này có phần lệch hẳn về phần xã hội, phần nghề nghiệp bị xem nhẹ. Vấn đề này được chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đưa ra chất vấn gay gắt trong buổi đối thoại về phát triển bóng đá Việt Nam, do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì.

Ông Vũ Mạnh Hải cho rằng bộ máy lãnh đạo VFF không có nhiều người có chuyên môn về bóng đá, dẫn đến việc bổ nhiệm nhân sự không đúng chức năng. Trong đó, việc chọn ông Lê Hoài Anh làm trưởng đoàn đội tuyển U22 Việt Nam dự SEA Games được đưa ra làm ví dụ.

Video: Phó chủ tịch VFF trả lời chất vấn về tính chuyên môn của VFF

Đáp lại ý kiến này, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định việc Tổng thư ký VFF làm trưởng đoàn là điều không có gì bất hợp lý.

"Trong quá trình tham dự SEA Games có tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh làm trưởng đoàn, hỗ trợ điều tiết và xử lý tất cả các tình huống xảy ra một cách linh hoạt nhất", ông Trần Quốc Tuấn phát biểu.

"Trưởng đoàn có chuyên môn thì tốt. Nhưng Thái Lan trưởng đoàn cả đội nam lẫn nữ đều là người của doanh nghiệp. Ông Gianni Infantino, chủ tịch FIFA là người doanh nghiệp. Tổng thư ký FIFA là nữ, làm việc 10 năm ở Liên hợp quốc cũng không biết gì về bóng đá. Vấn đề quan trọng là quản lý bóng đá, điều hành bóng đá và làm bóng đá như thế nào.

tuanvff tran quoc tuan

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu trong buổi đối thoại về phát triển bóng đá Việt Nam.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng phủ nhận hoàn toàn quan điểm VFF xem nhẹ công tác chuyên môn bóng đá. Vị Phó chủ tịch VFF nhấn mạnh vai trò của Hội đồng HLV quốc gia và khẳng định không có chuyện bộ phận này bị xem thường như những nghi vấn đặt ra.

"Thông tin việc chọn HLV trưởng ĐTQG không qua trao đổi với Hội đồng HLV là không đúng. Tôi khẳng định tất cả những vấn đề liên quan đến quy trình, LĐBĐ Việt Nam đều làm đúng", ông cho biết.

Liên quan đến lời "cáo buộc" không hỗ trợ đầy đủ về chuyên môn cho HLV Hữu Thắng, dẫn đến thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, ông Trần Quốc Tuấn cũng không đồng ý với quan điểm của chuyên gia Vũ Mạnh Hải.

"HLV trưởng chịu trách nhiệm trực tiếp về chuyên môn. Bên cạnh HLVtrưởng có GĐKT hỗ trợ. Ngoài ra còn những bộ phận chuyên môn khác hằng ngày trao đổi thẳng thắn, cần hỗ trợ gì chúng tôi cử những còn ngời phù hợp chức năng thực hiện", Phó chủ tịch VFF giải thích.

Bên cạnh đó, ông cũng nhắc lại rằng VFF không hề sa thải HLV Hữu Thắng mà thậm chí còn có ý định giữ nhà cầm quân này sau thất bại ở SEA Games. Tuy nhiên HLV người Hà Tĩnh từ chức và mong muốn VFF tôn trọng quyết định này.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn