Bị chê già yếu, ông Biden thách Tổng thống Trump thi hít đất 'chiến đấu như người đàn ông'

Thế giớiThứ Tư, 17/07/2019 12:27:00 +07:00

Cựu phó Tổng thống Mỹ cho biết sẽ thách ông Trump thi đấu hít đất với mình nếu người đứng đầu Nhà Trắng còn tiếp tục mỉa mai ông về tuổi già.

Ông Joe Biden hài hước tuyên bố sẵn sàng “đấu tay đôi” với ông Donald Trump ở bộ môn hít đất, nếu như vị Tổng thống Mỹ còn tiếp tục mỉa mai ông về tuổi già. Lời thách thức trên được cựu phó Tổng thống Mỹ 76 tuổi, người nhiều khả năng sẽ đại diện cho Đảng Dân chạy đua vào Nhà Trắng với ông Trump, đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình MSNBC hôm thứ Ba.

“Tôi sẽ nói ông ta: Nào, Donald Trump, thi đấu chứ? Anh muốn làm bao nhiêu cái hít đất đây? Thôi nào, hãy chiến đấu như một người đàn ông đi!” - ông Biden chia sẻ.

Trước đó, vị cựu phó Tổng thống Mỹ này cũng không ít lần cáo buộc ông Trump (73 tuổi) quấy rối các đối thủ chính trị, đồng thời tuyên bố nhất định sẽ đáp trả thích đáng nếu như ông được bầu làm ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ vào năm 2020.

1

 Cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden liệu có phải là "đối thủ" của ông Trump. (Ảnh: Reuters)

Theo quan điểm của ông Biden, chiến dịch tranh cử sắp tới ở Mỹ hứa hẹn sẽ rất “kịch liệt”. Cựu phó Tổng thống Mỹ khuyến cáo không nên coi việc ông không muốn tham gia cãi lộn với các ứng viên đảng Dân chủ khác trong các cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên ở Florida như là một dấu hiệu của sự yếu đuối.

“Tôi biết sẽ có người đi đến kết luận rằng tôi không thể đủ sức đương đầu với ông Trump, chỉ vì tôi không có phản ứng gay gắt với những lời chỉ trích của các ứng viên đảng Dân chủ khác. Tôi chưa bao giờ gặp vấn đề với việc đáp trả bất kỳ ai, từ ông Trump cho đến Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hay bất cứ ai khác” - ông Biden khẳng định.

Đến thời điểm hiện tại, ông Biden vẫn đang là người được ủng hộ nhiều nhất trong số hơn 20 ứng cử viên của đảng Dân chủ. Đại hội của Đảng Dân chủ sẽ đươc tổ chức từ ngày 13 đến 16/7/2020 tại Milwaukee, bang Wisconsin. Kết thúc đại hội, dự kiến, đảng Dân chủ sẽ đề cử ra một ứng cử viên duy nhất để trở thành đối thủ của ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ lần thứ 59 sẽ được tổ chức vào ngày 3/11/2020.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn