Bị cắt nước sinh hoạt lúc thời tiết gần 40 độ, cư dân Nam Đô Complex bức xúc

Kinh tếThứ Tư, 28/05/2014 04:48:00 +07:00

(VTC News) – Phản ánh đến báo điện tử VTC News, nhiều hộ dân sống tại chung cư Nam Đô Complex bức xúc khi bị cắt nước đột ngột giữa trời nóng.

(VTC News) – Phản ánh đến báo điện tử VTC News, nhiều hộ dân sống tại chung cư Nam Đô Complex do Công ty cổ phần Đầu tư dầu khí toàn cầu (GP Invest) làm chủ đầu tư bức xúc khi bị cắt nước đột ngột giữa trời nóng.

Dự án Nam Đô Complex là một tổ hợp Khu nhà ở cao tầng, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, trường học và vườn hoa cây xanh do CTCP Đầu tư dầu khí toàn cầu (GP.Invest) làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại 609 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội, do GP-Invest làm chủ đầu tư, bao gồm 2 blog A, B với 2 tầng hầm liên thông 2 tòa nhà, 1 tòa nhà văn phòng 15 tầng và khu trường mầm non 4.000 m2.

Nam Đô Complex, chung cư, nước bẩn, phí dịch vụ, mất nước
Chung cư Nam Đô Complex 

Phản ánh đến báo điện tử VTC News, ông Võ Thanh Sơn, Trưởng Ban liên lạc bảo vệ quyền lợi của cư dân Nam Đô Complex cho biết, vào ngày 26/5, một số hộ dân sống tại tòa CT1B bị mất nước đột ngột mà không được thông báo trước hay biết lý do vì sao.


“Chỉ có một số hộ bị cắt nước, trong khi các hộ gia đình khác vẫn có nước sử dụng bình thường. Vì vậy, các hộ gia đình này rất bức xúc vì giữa trời nắng nóng, không có nước sinh hoạt và cũng không hiểu vì sao gia đình mình lại bị cắt”, ông Sơn nói.

Khi cư dân tìm hiểu về sự việc này thì được biết, ngày 23/5, ông Bùi Văn Hiểu – Giám đốc Ban quản lý tòa nhà Nam Đô Complex đã ký một văn bản yêu cầu bộ phận kỹ thuật của tòa nhà cắt nước một số hộ dân có tên trong danh sách gửi kèm.

Lý do được vị lãnh đạo ban quản lý tòa nhà đưa ra là: Nếu thứ 2 (ngày 26/5) các hộ dân chưa nộp phí dịch vụ thì yêu cầu kỹ thuật sẽ cắt nước với các hộ dân trên.

Được biết, từ quý 2/2014, chủ đầu tư dự án này đã có thông báo tăng phí dịch vụ lên 5.000 đồng/m2. Trong khi đó chất lượng dịch vụ được các hộ dân phản ánh là không tương xứng với mức phí mà cư dân bỏ ra.

Cụ thể, mặc dù có 1 hệ thống bảo vệ nhưng vẫn để trộm “lọt” vào khu dân cư. Chị Nhung – một cư dân cho biết: “Nhiều bảo vệ trong giờ làm việc thường xuyên chơi điện tử trên điện thoại di động nên không thể phát hiện được người lạ ra vào khu chung cư”.

Ngoài ra, thang máy hiện đang khá nóng do lắp 2 màn hình chiếu quảng cáo. Chủ đầu tư cũng không thi công thang cuốn cho các khối đế chính mà đã tận dụng hệ thống thang máy cho Khu căn hộ CT2A, CT2B vốn dành riêng cho các hộ dân để phục vụ cho khu khu thương mại, văn phòng. Điều này làm ảnh hưởng đến an ninh và an toàn đi lại của cư dân.

Đặc biệt, tại tòa CT2B có hồ bơi và phòng tập Gym trên tầng 3T, lượng khách bên ngoài ra vào nhiều khiến thang máy luôn trong tình trạng quá tải giờ cao điểm buổi chiều. Hơn thế nữa, khách đi ra từ hồ bơi nhiều khi còn mặc nguyên đồ bơi gây mất mỹ quan khu dân cư.

“Phí dịch vụ tăng, nhưng khi cư dân yêu cầu công khai phí dịch vụ dịch thì chủ đầu tư là công ty GP Invest tìm cớ lảng tránh”, ông Sơn cho biết.

Chính vì vậy, nhiều hộ dân đã thống nhất chưa nộp phí dịch vụ cho tới khi chủ đầu tư thực hiện việc công khai thu chi các loại phí này.

Không chỉ bức xúc vì bị mất nước đột ngột, các cư dân tại chung cư Nam Đô Complex còn tỏ ra lo lắng khi chất lượng nước sinh hoạt tại đây đang bị ô nhiễm, trong đó, lượng asen - là một chất gây ung thư hiện cao gấp hơn 2 lần tiêu chuẩn cho phép của Bộ Y tế.

Trao đổi về vấn đề này, ông Võ Thanh Sơn, Trưởng Ban liên lạc bảo vệ quyền lợi của cư dân Nam Đô Complex cho biết, tháng 10/2013 gia đình ông bắt đầu chuyển về đây sinh sống.

“Vấn đề nước ở đây đang khiến cư dân rất lo lắng. Khi biết kết quả nước không đảm bảo gia đình tôi không dám sử dụng nước để ăn uống mà phải mua nước bên ngoài” – Ông Sơn cho biết.


Cũng theo ông Sơn, sau khi cư dân nhiều lần phản ánh kiến nghị về vấn đề nước sạch, vừa qua chủ đầu tư có thông báo cho dân kết quả kiểm nghiệm nước chứng nhận nước đủ tiêu chuẩn. Cư dân đã nhiều lần đưa mẫu nước đi kiểm nghiệm và kết quả đều vượt mức cho phép nên trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục lấy nước đi kiểm tra lại – ông Sơn nói.

Để giải quyết vấn đề này trong đơn phản ánh Ban liên lạc nêu quan điểm: “Nếu không xử lý được chất lượng nước thì chủ đầu tư phải trích từ tiền thu bán nhà cho cư dân để đầu tư xây dựng hệ thống lọc nước sạch cho tòa nhà”.

Ngoài vấn đề về nước, cư dân tại chung cư Nam Đô Complex còn bức xúc về hàng loạt các vấn đề khác liên quan đến chất lượng tòa nhà, chủ đầu tư chiếm dụng diện tích đất cây xanh để mở quán cafe.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin về các vấn đề này.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn