Bị cáo ra tòa ‘quậy tưng’, chửi thề, đạp đổ vành móng ngựa

Pháp luậtThứ Bảy, 25/07/2015 10:50:00 +07:00

Khi chủ tọa đọc đến phần bị cáo tái phạm thì Dương nhảy lên, rồi liên tục chửi rủa, đạp đổ vành móng ngựa, cảnh sát hỗ trợ tư pháp khá vất vả mới khống chế

Khi chủ tọa đọc đến phần bị cáo tái phạm thì Dương nhảy lên, rồi liên tục chửi rủa, đạp đổ vành móng ngựa, cảnh sát hỗ trợ tư pháp khá vất vả mới khống chế được bị cáo.

Bị cáo này mới ra tù chưa được xóa án tích. Tại phiên tòa lần này, bị cáo lại khiến HĐXX và những người dự khán “choáng” vì hành vi lỗ mãng, ngông nghênh khi đứng trước vành móng ngựa.

Ngày 24/7, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đưa ra xét xử sơ thẩm vụ Lý Hải Dương (25 tuổi) bị truy tố về tội Trộm cắp tài sản.

Bị cáo Dương luôn tỏ ra quá khích trong suốt phiên xử. 

Theo cáo trạng, Dương đã dùng búa đập vỡ cửa kính nhà của vợ chồng anh ruột định vào lấy tài sản. Hành vi này bị anh P. ở gần đó phát hiện nên Dương bỏ đi.

Sau đó, Dương đến một xe tải chở phế liệu ở gần đó lấy một cây xà beng quay lại tiếp tục cạy phá cửa vào nhà. Người này lấy một đầu đĩa DVD, một ampli, hai micro, một máy giặt, một quạt đứng, một tủ nhựa, một điện thoại di động.

Khi Dương mang về cất giấu thì bị bắt quả tang. Tổng giá trị tài sản theo định giá hơn 7,7 triệu đồng. Quá trình điều tra, Dương chỉ thừa nhận lấy tài sản của anh ruột là Lý Băng Đinh về nhà cất giữ mà không thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản.

Khi ra tòa, bị cáo thừa nhận hết những hành vi dùng búa, xà beng đập và cạy cửa lấy đi tài sản như trên.

HĐNX hỏi: Khi bị cáo lấy tài sản chị Hồng (chị Nguyễn Thị Cẩm Hồng, vợ anh Đinh, chị dâu Dương) có đồng ý không? Dương nói chị Hồng không biết.

“Tôi bức xúc quá tôi mới làm vậy thôi chứ tôi cũng đàng hoàng lắm! Tôi mà là thằng ăn trộm thì công an kêu, tôi đâu có lên”, Dương nói.

Bị cáo cho rằng, chị dâu mình phá tài sản của anh trai nên cất giữ giùm chứ không phải trộm. Dương cũng biện hộ, nhà là của mẹ bị cáo cho anh chị ở chứ không phải nhà chị Hồng.
ị cáo Dương tại tòa ngày 24/7 luôn tỏ ra quá khích trong suốt phiên xử.
Bị cáo Dương luôn tỏ ra quá khích trong suốt phiên xử.

Suốt phiên xét xử, bị cáo luôn có những hành vi lỗ mãng, hung hăng. Bị cáo đứng trước vành móng ngựa nhưng chắp tay về phía sau. Anh ta liên tục chửi thề và chỉ tay về phía HĐXX.

Mỗi khi tòa hỏi thì Dương nói to với thái độ rất hùng hổ. Anh ta cho rằng, mình từng đi tù nên… rất hiểu pháp luật.

Tòa hỏi Dương có đánh chị dâu không, bị cáo nói có. Tòa hỏi bị cáo đánh chị vậy có vi phạm pháp luật không? Dương nói “tôi đánh không phạm pháp luật. Tôi đánh dằn mặt bả”. Tòa lại hỏi, nếu bị cáo bị đánh thì sao? Dương nói, tôi sai tôi chịu. Tôi không sai thì tôi chém luôn” (?!)

Khi tòa tuyên bố nghị án, bị cáo hùng hổ đạp đổ vành móng ngựa và chửi thề. Đến phần tuyên án, khi chủ tọa đọc đến đoạn bị cáo tái phạm (bị phạt hai năm tù năm 2013, mới ra tù chưa được xóa án tích) thì Dương lại nhảy lên chửi.

Thậm chí, anh ta còn đạp vành móng ngựa khiến các cảnh sát hỗ trợ tư pháp khá vất vả. Chưa hết, khi tòa vừa tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù thì bị cáo này đã “dọa” sẽ phá trại giam.

Nguồn: Pháp luật TP.HCM
Bình luận
vtcnews.vn