Bị cáo Lê Nam Trà: 'Ông Son nói với tôi là cậu ký đi'

Pháp luậtThứ Hai, 16/12/2019 18:30:00 +07:00

"Tôi báo cáo với ông Son là để tổng giám đốc Cao Duy Hải ký, nhưng ông Son nói với tôi là cậu ký đi", bị cáo Lê Nam Trà nói về việc việc ký hợp đồng với AVG.

Chiều 16/12, phiên tòa xét xử sơ thẩm 14 bị cáo trong vụ án Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) tiếp tục với phần xét hỏi.

Trong phần xét hỏi, HĐXX yêu cầu bị cáo Lê Nam Trà lên khai báo về các tình tiết liên quan vụ án.

Trả lời tại tòa, cựu Chủ tịch HĐTV MobiFone Lê Nam Trà cho biết khi ông đang giữ chức Tổng giám đốc MobiFone đã có định hướng mua một hãng truyền hình kỹ thuật số, sau đó gặp Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thì được ông này gợi ý là "anh Vũ đang có ý định bán AVG".

Le-Nam-Tra-1-8645-1576471695

Bị cáo Lê Nam Trà.

Thời điểm dự án bắt đầu triển khai cũng là lúc bị cáo Trà được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV MobiFone, còn Cao Duy Hải được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc.

“Quyết định cuối cùng về đầu tư dự án và giá mua AVG thuộc về Bộ Thông tin và truyền thông”, bị cáo Trà khai.

HĐXX hỏi: "Bị cáo có nhận thức rằng nội dung Quyết định 236 là sai không?". Bị cáo Lê Nam Trà thừa nhận sai.

HĐXX hỏi:"Trong trường hợp Quyết định 236 không áp giá mua (khoảng 8.900 tỷ đồng) thì MobiFone có mua AVG không?".

Bị cáo Trà đáp: "Thưa HĐXX, MobiFone sẽ không mua".

“Trước khi ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần AVG, tôi có ăn trưa với Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, ông Son hỏi là hơn một giờ nữa là ký hợp đồng với AVG, các cậu chuẩn bị đến đâu rồi? tôi báo cáo với ông Son là để Tổng giám đốc Cao Duy Hải ký, nhưng ông Son nói với tôi là cậu ký đi", bị cáo Trà cho biết.

Bị cáo Trà cũng khai, dịp gần Tết, bị cáo Phạm Nhật Vũ, cựu Chủ tịch AVG, đến cơ quan biếu gói quà Tết, sau đó mở ra thì có 500.000 USD. Sau đó một thời gian, bị cáo Vũ lại gọi điện: "Anh có nhà không, em đến biếu anh ít quà", đựng trong 2 hộp cát tông, sau đó đếm thì có 2 triệu USD.

Tôi gọi điện lại cho Vũ, nói là sao nhiều thế, thì vũ Trả lời là "Em biếu anh". Sau khi nhận tiền từ bị cáo Vũ, ông Trà cho biết đã 2 lần biếu ông Nguyễn Bắc Son với tổng số tiền là 700.000 USD.

Sau đó, tòa tiếp tục phần xét hỏi bị Cao Duy Hải, cựu Tổng Giám đốc MobiFone.

Đăng Khoa - Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn