Bị cáo giết người cười tươi khi nghe mức án

Pháp luậtThứ Tư, 01/01/2014 02:00:00 +07:00

Trước khi cảnh sát dẫn giải vào chiếc xe thùng, bị cáo bị tuyên 8 tháng tù cười tươi nhìn mẹ già hứa: "Con sẽ cố gắng cải tạo tốt và làm việc để trả nợ cho mẹ".

Trước khi cảnh sát dẫn giải vào chiếc xe thùng, bị cáo bị tuyên 8 tháng tù cười tươi nhìn mẹ già hứa: "Con sẽ cố gắng cải tạo tốt và làm việc cật lực để trả nợ cho mẹ".

Đầu tuần nhưng sân tòa ngày cuối năm Quý Tỵ vắng vẻ hơn so với thường lệ. Trong số những bị cáo bị TAND Hà Nội đưa ra xét xử có Nguyễn Công Định (23 tuổi, ở huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Nhà 4 chị em gái, Định là con trai út. Năm lớp 11 vì gia đình nghèo khó cộng thêm bản tính ham chơi, Định đã bỏ học giữa chừng. Bỏ qua lời khuyên của mẹ già và chị gái, Định lên thành phố phồn hoa để xin vào làm thêm tại quán bia ở phố Phó Đức Chính, quận Ba Đình, Hà Nội.

Bị cáo sau khi nghe tòa tuyên án.
Định được xếp là nhân viên bếp, dưới quyền của anh Nguyễn Văn Thường (33 tuổi, ở Thanh Hóa). Thường ngày bếp trưởng sai làm gì nam thanh niên này đều chăm chỉ làm theo. Nhưng hôm đó, vì mâu thuẫn nhỏ nhặt, Định đã vướng vào vòng lao lý.

Theo bản án, khoảng 8h30 ngày 24/5, Thường kêu Định mua lòng lợn về làm đồ ăn cho khách. Lúc đó, thanh niên này đang đứng thái ớt pha nước chấm quặc lại: "đợi nhiều đồ đi mua một thể". Thấy thế, bếp trưởng nạt: "tao nói cho mày biết, mày làm ăn cho tử tế, không tao bóp cổ mày chết".

Chưa dứt câu, người đàn ông này dùng tay trái giữ bẻ ngửa cổ, tay phải cầm kéo hù dọa rồi liên tiếp vào mặt nhân viên.

Lúc này, Định dùng kéo đâm một nhát vào vùng ngực anh Thường. Hai người giằng co một lúc thì một nhân viên khác trong quán chạy đến can ngăn.

Anh Thường được đưa đi cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch. Ngay khi xảy ra án mạng, Định gọi điện về quê nhà thông báo cho bạn bè hay biết. Dù rất hoảng sợ, nhưng sau khi bình tâm Định đến công an phường Trúc Bạch đầu thú và tự nguyện giao nộp chiếc kéo gây án.

Ngày xét xử, chị gái của Định thỉnh thoảng ngước đôi mắt đỏ hoe về phía người em trai đang đứng trước vành móng ngựa. "Gia đình mình thuộc diện khó khăn trong xã. Với những đồng tiền tích cóp từ việc trông trẻ nơi làng quê nghèo, mẹ mình đã chạy vạy đủ nơi để có được số tiền 107 triệu đồng bồi thường cho gia đình bị hại", chị gái bị cáo chia sẻ.

Trước khi bị đưa ra xét xử, Nguyễn Công Định bị VKSND truy tố khoản 2, Điều 93 Bộ luật hình sự với mức án đối mặt 7 - 15 năm. Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX quyết định chuyển tội danh của bị cáo sang Điều 96 - Tội Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, tuyên Định 8 tháng tù giam.

Tính từ ngày bị bắt giam, chưa đầy một tháng nữa Định sẽ được đoàn tụ cùng gia đình. "Con sẽ cố gắng cải tạo tốt và làm việc cật lực để trả nợ cho mẹ", Định cười tươi quay sang người mẹ già khi cảnh sát dẫn giải ra xe bít bùng trong một chiều giá lanh.


Theo Tri thức
Bình luận
vtcnews.vn