Bị cáo buộc phóng tên lửa vào Syria, Israel phản ứng thế nào?

Thế giớiThứ Hai, 09/04/2018 15:19:00 +07:00

Sau khi Bộ Quốc phòng Nga phát thông cáo cho biết tiêm kích F-15 của Không quân Israel thực hiện vụ phóng tên lửa vào Syria, đại diện Israel từ chối bình luận về thông tin này.

Sau khi Bộ Quốc phòng Nga phát thông cáo ghi rõ 2 tiêm kích của Không quân Israel thực hiện vụ phóng 8 tên lửa có điều khiển vào căn cứ không quân T-4 của Syria, các cơ quan của Israel từ chối bình luận nào về thông tin này.

Hãng thông tấn Sputnik cho biết, Đại sứ quán Israel tại Nga từ chối bình luận về thông tin nói trên của Bộ Quốc phòng Nga, tùy viên phụ trách báo chí Alex Gandler của phái đoàn ngoại giao Israel cho biết: “Không có bình luận”.

1061204382

Tiêm kích F-15 của Không quân Israel. (Ảnh: AP)

Tương tự, khi được hỏi về thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga, đại diện của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) không đồng ý và cũng không bác bỏ thông tin nói trên. Phát ngôn viên của IDF Jonathan Conricus nói với Sputnik: “Chúng tôi không bình luận về vấn đề này”.

Bộ Quốc phòng Nga gửi cho phía Israel yêu cầu cung cấp lời giải thích cho hành động không kích vào cơ sở quân sự của Syria,  nghị sỹ Vladimir Jabarov cho biết.

Kênh truyền hình Al-Mayadeen đăng tải thông tin cho biết máy bay do thám của Israel bị phát hiện ở khu vực gần căn cứ không quân T-4 của Syria trước khi vụ không kích nói trên xảy ra.

Hãng thông tấn SANA của Syria cho biết lực lượng phòng không Syria bắn hạ một số tên lửa và có thương vong, tuy nhiên con số thương vong chính xác chưa được truyền thông và đại diện quân đội Syria công bố.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn