Bị cáo buộc nhái điện thoại Trung Quốc, Apple phải dừng bán iPhone?

Kinh tếThứ Bảy, 18/06/2016 10:56:00 +07:00

Tranh cãi pháp lý khiến Apple đứng trước nguy cơ phải dừng bán iPhone 6 và 6 Plus tại Trung Quốc.

Theo Forbes, văn phòng sở hữu trí tuệ Trung Quốc yêu cầu Apple dừng bán iPhone 6 và 6 Plus vì công ty vi phạm bằng sáng chế của một doanh nghiệp địa phương.

Cụ thể, Apple bị cáo buộc sao chép thiết kế mẫu di động 100C của Baili, một công ty ít được biết đến ở Thâm Quyến. "iPhone 6 và 6 Plus của Apple chỉ có sự khác biệt nhỏ so với chiếc 100C của Baili mà khách hàng thông thường không thể nhận ra. Vì vậy, trường hợp này rơi vào thể loại bảo vệ quyền sáng chế", trích phán quyết của văn phòng sở hữu trí tuệ Trung Quốc.  

Mẫu 100C của Baili và iPhone 6/6 Plus của Apple. Ảnh: Cnet.  

Apple đã kháng án trước Toà án Sở hữu trí tuệ Bắc Kinh. Phát ngôn viên của công ty này từ chối bình luận về vụ việc. Đây là rào cản mới của Apple tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai mang lại 25% doanh thu cho "Táo khuyết" mỗi năm.

Tháng trước, Toà án nhân dân tối cao Bắc Kinh đã xử thắng cho Xintong Tiandi Technology. Công ty này được phép dùng thương hiệu IPHONE cho mặt hàng ví, túi xách các smartphone,... bởi đã đăng ký thương hiệu trước cả Apple.

Trong tháng 4, Trung Quốc cũng đóng cửa hai doanh nghiệp địa phương mang tên "iBook Store" và "iTunes Movie", sau khi hai công ty này khởi nghiệp được 6 tháng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn