Bị cảm cúm, ông bố bị cắt cụt tứ chi suýt chết

Đời sốngThứ Ba, 24/10/2017 08:00:00 +07:00

''Điều cuối cùng tôi nhớ được là đầu tôi đau kinh khủng, còn tôi thì không thể đi thẳng người được".

Những mối nguy hại từ các triệu chứng thông thường như cảm cúm, sốt... thật sự rất khó lường, và rất dễ khiến một người suýt mất mạng. Ông bố 3 con dưới đây đã may mắn hơn khi giữ được mạng sống, nhưng anh đã phải trả giá bằng cả tứ chi của mình, chỉ vì coi thường cơn cảm lạnh.


Anh Chris cùng gia đình trước khi xảy ra biến cố 

Anh Chris Chris Garlick, 46 tuổi, hiện là bố của 3 đứa trẻ. Ngày 15/7 vừa qua, anh bị cảm cúm. Tuy vậy, anh cho rằng đây chỉ là bệnh thông thường nên không đến bệnh viện. Nhưng chỉ một ngày sau đó, Chris đã phải nhập viện cấp cứu.

Tại đây, vợ và 3 con của anh đã phải tiếp nhận một tin sét đánh: Anh bị viêm màng não mô cầu khuẩn.

Dù đã hồi sức rất nhanh chỉ sau đếm đầu tiên nằm viện, nhưng Chris và gia đình đau đớn khôn nguôi khi buộc phải cắt bỏ hai cẳng chân và hai cẳng tay của mình, chỉ để giữ lại được mạng sống vào tháng 8 sau đó.

Nói về sự kiện thập tử nhất sinh của mình, Chris cho biết: ''Điều cuối cùng tôi nhớ được là đầu tôi đau kinh khủng, còn tôi thì không thể đi thẳng người được. Tôi tưởng mình sắp chết''.

Video: Máy xát gạo cán cụt chân bé gái 2 tuổi

Giờ đây, Chris đang hy vọng sẽ được ra viện sớm để đón Giáng sinh cùng gia đình. Anh cũng gửi lời biết ơn đến bác sỹ và đặc biệt là người của mình. ''Cô ấy rất mạnh mẽ'' - Anh nói. 

BB
Bình luận
vtcnews.vn