Bị cách chức, trưởng phòng giáo dục huyện ở Quảng Ngãi tố Giám đốc Sở Nội vụ ‘trả đũa’: Thông tin mới nhất

Giáo dụcThứ Sáu, 16/08/2019 17:20:00 +07:00

Việc nguyên Trưởng phòng giáo dục huyện Trà Bồng tố Giám đốc Sở Nội vụ ‘trả đũa’ vì không đồng ý “gửi gắm” thí sinh là không chính xác.

Chiều 16/8, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, UBND tỉnh vừa thông báo kết quả xác minh việc ông Trần Minh Điệp (nguyên Trưởng phòng GĐ-ĐT huyện Trà Bồng) tố ông Đoàn Dụng (Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi)

Ông Điệp tố ông Dũng có hành vi trù dập khi ông từ chối giúp thí sinh mà ông Dụng “gửi gắm” trong kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017-2018.

to-cao

 Việc nguyên Trưởng phòng giáo dục huyện Trà Bồng tố Giám đốc Sở Nội vụ ‘trả đũa’ là không chính xác.

Theo kết quả thẩm tra, xác minh sự việc, trước kỳ thi tuyển giáo viên năm học 2017-2018, ông Đoàn Dụng nhắn tin cho ông Trần Minh Điệp (thời điểm đang đương chức Trưởng phòng GD-ĐT huyện Trà Bồng) “gửi gắm” 1 thí sinh tại Hội đồng thi huyện Trà Bồng. Thí sinh được gửi gắm tên Lê Th. H. 

Việc gửi gắm của ông Dụng không vi phạm pháp luật, song với tư cách là người đứng đầu Sở Nội vụ - cơ quan chức năng quản lý nhà nước về công tác tuyển dụng công chức, viên chức thì việc làm của ông Dụng gây ảnh hưởng đến mục tiêu, yêu cầu của kỳ thi, ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân ông và gây ra dư luận không tốt, hoài nghi tính khách quan trong việc tổ chức thi tuyển viên chức.

Bên cạnh đó, ông Trần Minh Điệp cho rằng ông Đoàn Dụng có hành vi trù dập ông là không chính xác. Bởi việc đánh giá, kết luận sai phạm của ông Trần Minh Điệp là của các đoàn kiểm tra được thành lập theo quyết định số 551/QĐ-UBND ngày 5/4/2018 chứ không phải cá nhân ông Dụng.

to-cao

Ông Điệp bức xúc vì bị cách chức Trưởng phòng GD-ĐT huyện Trà Bồng.

Trước đó, thông tin với báo chí, ông Trần Minh Điệp tỏ ra bức xúc khi nhắc đến quyết định ông bị cách chức. Ông cho biết, năm 2018, kỳ thi tuyển giáo viên kết thúc, Sở Nội vụ Quảng Ngãi kiểm tra và phát hiện hội đồng thi có nhiều sai phạm. 

Sở Nội vụ quyết định kỷ luật ông Điệp là vì ông sử dụng máy tính để bàn tại phòng làm việc và kết nối Internet từ trước để làm đề thi; không thực hiện đúng quy định cách ly, bảo mật thông tin trong quá trình tổ chức thi. 

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn