Bị bọ ve trong vườn cắn, người phụ nữ bị liệt nửa mặt, không thể nói và không thể nhắm mắt

Sức khỏeThứ Sáu, 08/06/2018 15:46:00 +07:00

Sau khi bị bọ ve trong khu vườn ở nhà cắn vào cổ, người phụ nữ 43 tuổi vô cùng khổ sở khi bị liệt mặt, không thể nói và không thể nhắm mắt.

Rachel Foulkes-Davies 43 tuổi, sống tại Denbighshire, North Wales. Vào tháng 6/2015, khi đang ngồi trong khu vườn nhà mình, cô bị côn trùng cắn. Ban đầu, cô phát hiện một vết đỏ nhỏ trên cổ, sau đó sưng lên và chuyển sang màu trắng. 4 ngày sau, cô bắt đầu mất đi cử động ở phía bên trái khuôn mặt và bị tê liệt mặt.

Rachel đến bệnh viên và được chẩn đoán là bị bệnh bại liệt, một tình trạng khiến cho các cơ trên mặt suy yếu tạm thời hoặc tê liệt. Bác sĩ bắt đầu kê đơn giúp cô làm dịu đi những triệu chứng.

liet-mat

Foulkes-Davies bị liệt nửa khuôn mặt sau khi bị bọ ve trong vườn cắn.

Tuy nhiên, tình trạng không hề thuyên giảm, cô tiếp tục dần dần mất khả năng nói: "Trong suốt thời gian 7 – 8 tháng, khả năng nói của tôi trở nên tồi tệ hơn. Tôi không thể nói chuyện được hai năm. Tôi cũng chỉ ăn được các món súp và món hầm thông qua một cái ống hút. Đồ uống cũng vậy".

Tình trạng tồi tệ bắt đầu lan đến phần mắt, Rachel không thể cảm nhận được mắt của mình chớp mở. 

Trong 3 năm qua, cô Rachel rất mệt mỏi và liên tục rơi vào trầm cảm, dẫn đến phải rời bỏ công việc vào tháng 12/2017. Không những thế, cô còn thường xuyên phải đối phó với những cơn đau đầu khủng khiếp.

liet-mat1

 Vết cắn trên cổ đã khiến Foulkes-Davies mệt mỏi trong 3 năm liền.

"Tôi liên tục mệt mỏi và không có năng lượng để làm những công việc đơn giản nhất có thể. Khuôn mặt cứng đờ vô cảm, mắt tôi co giật và nheo lại mỗi khi tôi ăn. Tôi rất tự ti", cô nói.

Trước tình trạng bất thường của Rachel, các chuyên gia tiến hành các thử nghiệm và kết quả cho thấy cô bị bệnh Lyme. Bệnh Lyme là một bệnh nhiễm khuẩn do côn trùng cắn, có thể gây đau đầu, đau cơ và khớp, mệt mỏi, các vấn đề về thần kinh và khó tập trung.

Video: Người phụ nữ bị mực đẻ trứng lúc nhúc vào lưỡi

Thu Nga
Bình luận
vtcnews.vn