Bị Bí thư Thăng phê bình, Giám đốc Trung tâm chống ngập phân trần

Thời sựThứ Ba, 13/12/2016 07:49:00 +07:00

Ông Nguyễn Ngọc Công cho biết, phải họp kiểm điểm cuối năm nên không tham dự làm việc với Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, chứ không phải bận họp tổng kết xét thi đua như phó phòng báo cáo.

Chiều 12/12, trao đổi về việc Đảng ủy và lãnh đạo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước (Trung tâm chống ngập) bị Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh la Thăng phê bình vì vắng họp, Giám đốc Trung tâm chống ngập Nguyễn Ngọc Công cho biết, sáng cùng ngày ông có cuộc họp kiểm điểm cuối năm, không thể vắng được.

"Cuộc họp hôm nay là kiểm điểm cuối năm của Đảng ủy và Ban giám đốc. Vì thuộc diện cán bộ Thành ủy quản lý và là giám đốc Trung tâm nên tôi không thể vắng được. Tôi có báo với phía văn phòng Thành ủy không thể đi dự cuộc họp với Quận ủy quận Tân Bình do Bí thư chủ trì", ông Công cho biết.

Giám đốc Trung tâm chống ngập nước TP HCM Nguyễn Ngọc Công. Ảnh: H.C

Giám đốc Trung tâm chống ngập nước TP.HCM Nguyễn Ngọc Công - Ảnh: H.C

Theo giám đốc Trung tâm chống ngập, do bất khả kháng nên đã cử Phó phòng Cấp thoát nước đi họp thay. "Do anh em đi họp và báo lại sai, không phải tổng kết bình xét thi đua khiến mọi người có sự hiểu lầm. Nếu Văn phòng Thành ủy có văn bản phê bình thì Trung tâm sẽ chấp nhận và có giải trình", ông Công nói. 

Cũng theo ông Công, việc Bí thư Thành ủy phê bình Trung tâm là hoàn toàn đúng, bởi đây là cuộc họp quan trọng của thành phố liên quan đến vấn đề chống ngập - vấn đề đang khiến người dân rất bức xúc. Ban giám đốc Trung tâm sẽ nghiêm túc kiểm điểm, giải trình.

Ông Hoàng Phương Nam - Chánh văn phòng Trung tâm chống ngập cho biết, cuộc họp kiểm điểm cuối năm của Đảng ủy và Ban giám đốc đã gửi giấy mời các đơn vị như Ban tổ chức Thành ủy, Đảng ủy khối đến dự nên không thể dời lại được. Thư mời đã gửi cho các đơn vị vào thứ 5 trong khi lịch làm việc của Thành ủy gửi đến hôm thứ 7.

"Cuộc họp có đại diện Ban tổ chức Thành ủy và Đảng ủy khối đến dự theo kế hoạch rồi. Nội dung làm việc là kiểm điểm hàng năm đối với giám đốc và phó giám đốc nên hai anh ấy không thể vắng được", ông Nam nói.

Sáng 12/12, tại buổi làm việc với Quận ủy quận Tân Bình, khi bàn về vấn đề chống ngập ở sân bay Tân Sơn Nhất, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã phê bình nghiêm khắc lãnh đạo Trung tâm chống ngập thành phố khi cử một phó phòng đi họp thay. Khi được người đứng đầu Thành ủy hỏi lý do, phó phòng này cho biết "do Ban giám đốc bận họp bình bầu thi đua cuối năm nên mình được cử đi thay".

Video: Đường Sài Gòn lại ngập nặng sau cơn mưa lớn

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn