Bị bầu Đệ thanh lý hợp đồng, cựu tuyển thủ Việt Nam chưa hết ngỡ ngàng

Thể thaoThứ Hai, 01/07/2019 19:30:00 +07:00

Đinh Tiến Thành vẫn chưa hết bất ngờ và thất vọng sau khi chia tay Thanh Hoá FC theo cách không mong muốn.

Trước khi có cuộc chia tay ồn ào với HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng vào sáng nay (1/7), CLB Thanh Hoá đã thanh lý hợp đồng với cựu tuyển thủ QG Đinh Tiến Thành. 3 mùa giải chơi cho đội bóng xứ Thanh, Tiến Thành thi đấu dưới sự dẫn dắt của 4 HLV (Ljupko Petrovic, Marian Mihail, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Đức Thắng) và thể hiện khá tốt, nên quyết định chia tay cựu tuyển thủ QG này của Thanh Hoá khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Screen Shot 2019-07-01 at 7.32.04 PM 4

 

2 ngày sau khi rời Thanh Hoá, Tiến Thành quyết định gia nhập Hà Nội FC. Trung vệ sinh năm 1991 sẽ chơi cho đội bóng Thủ đô trong giai đoạn lượt về. Trong buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới, Tiến Thành cho rằng anh rất bất ngờ khi phải nhận quyết định thanh lý hợp đồng ở thời điểm thời hạn đăng ký cầu thủ sắp kết thúc.

"Tôi rất bất ngờ và thất vọng khi Thanh Hoá thanh lý hợp đồng với mình. Khi CLB gặp khó khăn đầu mùa, tôi cùng các anh em cầu thủ và ban huấn luyện đã cùng nắm tay nhau để vượt qua tất cả, nhưng mọi chuyện lại không như suy nghĩ của mình. Dù thế nào, tôi cũng chúc cho Thanh Hoá sẽ đi qua được khó khăn này và kết thúc mùa giải ở vị trí tốt", Tiến Thành chia sẻ.

"Tôi rất xúc động và biết ơn Hà Nội FC. Thời điểm tôi bị Thanh Hoá thanh lý hợp đồng cũng là lúc gần hết hạn đăng ký cầu thủ cho giai đoạn 2, các đội đã đầy đủ quân số, chỉ có Hà Nội FC chấp nhận giúp đỡ tôi".

Từng đá chính ở hàng thủ tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura và dày dạn kinh nghiệm thi đấu tại V-League trong màu áo Hải Phòng, XSKT Cần Thơ hay Thanh Hoá, Tiến Thành hứa hẹn bổ sung thêm chất thép cho hàng hậu vệ Hà Nội FC vốn đã mất Đình Trọng vì chấn thương.

SW5A0489 3

 Tiến Thành từng là trụ cột ĐTQG dưới thời HLV Miura. 

"Các cầu thủ của Hà Nội FC đều chơi tốt, ổn định. Nếu HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội cho tôi, tôi sẽ cố gắng hết sức để đền đáp sự tin tưởng của CLB cũng như ban huấn luyện.

"Rất nhiều cầu thủ Hà Nội FC là thần tượng của tôi, trong đó Duy Mạnh và Quang Hải là những người tôi yêu mến nhất. Tôi hay theo dõi và ủng hộ các bạn trên cấp độ đội tuyển. Chơi ở đội bóng có trình độ chuyên môn cao luôn tồn tại áp lực, nên tôi sẽ phải cố gắng rất nhiều để hoà nhập và bắt kịp với lối chơi của đội. Tôi muốn thi đấu và đạt thành tích tốt cùng đội bóng", Tiến Thành khẳng định.

Cựu cầu thủ Cần Thơ cũng chia sẻ những trao đổi thẳng thắn giữa anh và HLV Chu Đình Nghiêm. "Thầy Nghiêm là người đầu tiên tôi nói chuyện khi về Hà Nội FC. Thầy Nghiêm là người nghiêm khắc song rất tâm lý với cầu thủ. Dưới thời ông, Hà Nội FC vừa đá đẹp, vừa có thành tích tốt.

Thầy Nghiêm dặn dò tôi phải tuân thủ đấu pháp chiến thuật và nếp sinh hoạt của CLB. Hà Nội FC cũng là CLB tốt nhất Việt Nam hiện nay, từ cơ sở vật chất, sân bãi đến cách quản lý".

Được đăng ký thi đấu cho giai đoạn 2, Tiến Thành có khả năng sẽ được ra sân ở thứ 5 tuần này khi Hà Nội FC làm khách trên sân Nam Định trong khuôn khổ tứ kết cúp Quốc gia - cúp Bamboo Airway 2019.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn