Bị bắt vì bỏ chạy khi nhìn thấy an ninh sân bay

Pháp luậtThứ Ba, 10/09/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Chuẩn bị bước vào kiểm tra an ninh, một hành khách quốc tịch Australia đã bị nhân viên an ninh hàng không phát hiện có giấu hai gói ma túy.

(VTC News) – Chuẩn bị bước vào kiểm tra an ninh để xuất cảnh, một hành khách quốc tịch Australia đã bị nhân viên an ninh hàng không phát hiện có giấu hai gói ma túy trong ống chân.

Chiều 9/9, trung tâm an ninh hàng không Tân Sơn Nhất xác nhận, hiện cơ quan này đã bàn giao một hành khách quốc tịch Australia cho Cục Cảnh sát phòng chống ma túy – Bộ Công an để tiếp tục điều tra, thụ lý theo thẩm quyền.

Trước đó, vào chiều ngày 9/9, trong khi đang kiểm tra an ninh cho các hành khách chuẩn bị xuất cảnh, các nhân viên an ninh hàng không đã phát hiện có một hành khách có nhiều biểu hiện bất thường.

Khi đang chuẩn bị bước vào bục để rà soát an ninh, ông De Santos Kevin William nhìn thấy các nhân viên an ninh liền thay đổi nét mặt, bỏ chạy. Ngay lập tức, các nhân viên an ninh đã truy bắt được ông William khi ông trốn ở khu vực hành khách chuyển tiếp.

ma túy, hàng không, an ninh.
Tang vật các gói ma túy của một vụ án (Ảnh minh họa) 

Kiểm tra người ông William, cơ quan chức năng đã phát hiện ông có giấu hai gói bột màu trắng, trọng lượng khoảng 960 gram được dán băng keo kĩ càng, quấn quanh ống chân.

Nghi ngờ đây là ma túy, bộ phận an ninh đã tổ chức xét nghiệm nhanh, và cho kết quả dương tính với ma túy.

Đây là vị hành khách chuẩn bị xuất cảnh đi Malaysia, trên chuyến bay AK 1453 của hãng hàng không giá rẻ Air Asia dự định sẽ xuất phát vào lúc 16h20 chiều cùng ngày.

Trung tâm an ninh hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, trong thời gian gần đây, các thủ đoạn vận chuyển trái phép các chất ma túy qua đường hàng không ngày càng biến tướng với nhiều thủ đoạn tinh vi, khôn lường.

Các cơ quan chức năng của ngành hàng không trong cả nước hiện vẫn đang liên tục trao đổi nghiệp vụ, trao đổi thông tin với cơ quan phòng chống ma túy của Bộ Công an để nhằm cập nhật kịp thời những thủ đoạn này, và chắc chắn mọi hành vi cố tình vận chuyển ma túy sẽ bị xử lý rất nghiêm khắc theo đúng luật định.

Phương Trinh

Bình luận
vtcnews.vn