Bị bạo lực tình dục, nam sinh sát hại giám đốc đồng tính

Pháp luậtThứ Tư, 11/04/2018 16:56:00 +07:00

Tức giận vì Alex có hành vi bạo lực trong lúc quan hệ, sau khi được ông cởi trói, lợi dụng Alex đang nằm nghỉ, Tây đã dùng dây siết cổ nạn nhân đến chết.

Ngày 11/4, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm và quyết định giảm nhẹ hình phạt từ chung thân xuống 20 năm tù đối với bị cáo Quách Phước Hồ Tây (23 tuổi; ngụ tỉnh Đồng Nai); về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 15/8/2017, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Quách Phước Hồ Tây tù chung thân về tội "Giết người", 4 năm tù về tội "Cướp tài sản"; tổng hợp hình phạt là tù chung thân.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Tây thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy bị cáo này có nhiều tình tiết giảm nhẹ: tuổi đời còn trẻ, bị dụ dỗ nên dẫn đến hành vi phạm tội, gia đình bị cáo đã bồi thường thiệt hại...

Từ đó, HĐXX quyết định giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo này. 

Bị bạo lực tình dục, nam sinh sát hại doanh nhân đồng tính - Ảnh 1.

Bị cáo Quách Hồ Phước Tây bị áp giải sau phiên tòa. 

Theo cáo trạng, Tây vào TP.HCM học trung cấp nghề và ở trọ tại quận 8, TP.HCM. Khoảng tháng 5/2016, thông qua một trang mạng dành cho người đồng tính nam, Tây quen một người Úc tên Lee Alex (52 tuổi; chủ một DNTN chuyên tư vấn du học và du lịch).

Người này nhiều lần mời Tây đến nhà trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận 10 chơi. Chiều tối  15/7/2016, khoảng 20h, Alex rủ Tây đến nhà chơi. 

Theo lời khai của Tây, Alex nói đang chuẩn bị đi công tác nước ngoài và muốn đưa Tây đi cùng, với điều kiện phải cho ông này "quan hệ" và trói tay chân để tạo cảm giác lạ. Tây đồng ý.

Tuy nhiên, trong lúc quan hệ, Alex có hành vi bạo lực nên Tây rất tức giận. Sau khi được ông Alex cởi trói, lợi dụng nạn nhân đang nằm nghỉ, Tây đã dùng dây siết cổ nạn nhân cho đến chết.

Sau khi gây án, Tây cướp tiền, điện thoại và xe máy của nạn nhân tẩu thoát.

Qua điều tra truy xét, đầu tháng 10/2016, Tây bị bắt giữ.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn