Bị bạn tạm giam dọa 'chắc chắn bị bắn', kẻ vận chuyển ma túy thay đổi lời khai

Pháp luậtThứ Năm, 31/05/2018 16:44:00 +07:00

Bị bạn tạm giam dọa "với số heroin mà bị cáo vận chuyển chắc chắn sẽ bị bắn", Đệ sợ quá thay đổi lời khai nhưng HĐXX đã đưa ra những bằng chứng khiến Đệ không thể chối cãi.

Ngày 31/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Cao Đăng Đệ (SN 1968), trú tại xã Mậu Đức, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo đó, khoảng 15h ngày 15/11/2017, tại khu vực cầu treo Thanh Nam, thuộc thôn Tiến Thành, xã Chi Khê, huyện Con Cuông, Cao Đăng Đệ gặp một người đàn ông (không rõ tên tuổi, địa chỉ). Người đàn ông đó thuê Đệ vận chuyển 2 gói heroin, 1 thùng cam và 1 bánh heroin từ huyện Con Cuông về cầu Đô Lương thuộc địa phận xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương, rồi giao cho người khác. Người này hứa trả cho Đệ 4 triệu đồng tiền công. 

Đến khoảng 8h ngày 16/11, Đệ bỏ vào túi quần bên trái 2 gói heroin, 1 bánh heroin ngụy trang trong thùng cam, thuê taxi từ xã Mậu Đức ra thị trấn Con Cuông.

Hồ sơ điều tra - Người đàn ông U50 bất ngờ thay đổi lời khai tại tòa vì sợ bị tử hình

Bị cáo Cao Đăng Đệ bất ngờ thay đổi lời khai tại tòa.  

Đến khoảng 8h45 cùng ngày, khi xe đi đến Quốc lộ 7 đối diện khách sạn Mường Thanh, thuộc xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, thì Đệ xuống xe đứng bên lề đường. Khi đang chờ bắt xe khách xuống huyện Đô Lương thì Đệ bị lực lượng chức năng bắt quả tang thu giữ 370,605 gam heroin.

Tại phiên tòa, bị cáo Đệ cho rằng viện KSND truy tố mình vận chuyển 1 bánh heroin là không đúng. “Bị cáo chỉ vận chuyển 2 gói heroin nhỏ trong túi quần thôi. Đó là số ma túy người đàn ông (chưa rõ danh tính thuê), còn số heroin trong thùng cam bị cáo không hề biết”, bị cáo Đệ biện minh cho hành động phạm tội của mình.

HĐXX đã đưa ra những bằng chứng khiến Đệ không thể chối cãi. Đệ cho biết, sở dĩ mình thay đổi lời khai vì sợ bắn (mức án tử hình - PV).

“Một số bạn tạm giam với bị cáo nói rằng, với số heroin mà bị cáo vận chuyển chắc chắn sẽ bị bắn. Vì quá sợ nên bị cáo đã thay đổi lời khai. Bị cáo biết lỗi của mình rồi. Mong HĐXX giảm nhẹ tội để bị cáo làm lại cuộc đời”, bị cáo Đệ lí nhí nói.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Cao Đăng Đệ 20 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

(Nguồn: Người đưa tin)
Bình luận
vtcnews.vn