Bí ẩn quanh cuộc hôn nhân của ông Kim Jong-un

Thế giớiThứ Tư, 13/09/2017 17:18:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là người kín tiếng về đời sống cá nhân, vì vậy các thông tin liên quan tới gia đình ông luôn là ẩn số với phần còn lại của thế giới.

Tháng 7/2012, Triều Tiên tuyên bố nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un kết hôn với Ri Sol-ju, nữ ca sĩ không quá nổi tiếng và là thành viên của ban nhạc Unhasu Orchestra.

Thông tin này được Bình Nhưỡng công bố chỉ vài ngày sau khi những bức ảnh của cặp đôi này xuất hiện cùng nhau được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Kim-Jong-un-wife-Ri-Sol-ju-842451

 Nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện cùng vợ trong 1 sự kiện. (Ảnh: PH)

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng ông Kim thực chất đã lấy vợ vào năm 2009, trước khi kế vị cha trở thành nhà lãnh đạo Triều Tiên. 

Cheong Seong-chang, một nhà phân tích tới từ Viện Sejong ở Seoul cho rằng, cố chủ tịch Kim Jong-il đã sắp xếp cuộc hôn nhân của cậu con trai út sau khi bị ông bị đột quỵ vào năm 2008.

Video: Những lần xuất hiện của đệ nhất phu nhân Triều Tiên 

Cũng giống như chồng mình, thông tin về tuổi tác cũng như xuất thân của bà Ri cho tới nay vẫn là chủ đề gây rất nhiều tranh cãi. Nhiều nguồn tin khẳng định rằng đệ nhất phu nhân Triều Tiên sinh vào ngày 28/9/1989, tức là năm nay 27 tuổi.

Trong khi đó, tuổi thật của ông Kim cho tới nay vẫn chưa được xác định cụ thể. Triều Tiên từng khẳng định nhà lãnh đạo của họ sinh ngày 8/1/1982. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ khi áp đặt cấm vận lên nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lại cho rằng ông sinh vào ngày 8/1/1984.

Song Hy (Nguồn: Express)
Bình luận
vtcnews.vn