Bí ẩn quầng tím quanh mắt Thủ tướng Nga Putin

Thế giớiThứ Sáu, 29/10/2010 09:30:00 +07:00

(VTC News) - Trong bức ảnh do các phóng viên chụp được, bên mắt trái của thủ tướng Putin xuất hiện một quầng đen rất lạ. Quầng tím này là do đâu?

(VTC News) - Thủ tướng Nga V. Putin đã tham dự một cuộc họp với các lãnh đạo Ucraina với khuôn mặt có vùng tím thâm quầng quanh mắt trái hôm thứ 4. Đây là một điều hết sức lạ, bởi mới chỉ hôm thứ 3, trông ông vẫn còn khỏe mạnh bình thường. Quầng tím này là do đâu?

Quầng tím xuất hiện rất rõ dù dường như nó đã được trang điểm kỹ để che bớt 

Đây là “dấu tích” của khủy tay trong một cuộc thi đấu Judo? Một vết véo hay vết nhăn? Là hậu quả của những chuyến bay đêm dài ngày?

Phương tiện truyền thông Nga đang đưa ra rất nhiều dự đoán xung quanh vết quầng tím này của Thủ tướng Nga Vladimir Putin.

Thủ tướng Putin – người mà hình ảnh của ông trước công chúng luôn là một trung niên cường tráng tràn đầy nhựa sống – đã xuất hiện trong cuộc họp tại Kiev với khuôn mặt như vừa được trang điểm rất đậm.

Nhưng những lớp phấn vàng không thể che kín được vùng thâm quầng rất đậm này.

Một số nhà báo tin rằng Thủ tướng Putin – một vận động viên Judo và bơi lội có đẳng cấp – có thể đã trải qua một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ.

Bức ảnh này chụp hôm thứ 3, khi đó trông ông vẫn rất ổn. 

“Các nhà báo Nga, Ucraina, phương Tây… đều có chung một câu hỏi: Tại sao Thủ tướng Nga lại xuất hiện vết quầng đen quanh mắt”, phóng viên tờ nhật báo uy tín Kommersant cho biết.

“Đấy thực sự là một tai nạn? Dù được che phủ rất cẩn thận nhưng không ai không nhận thấy sự khác thường này”.

Kênh truyền hình TCH của Nga cũng tham gia bình luận sự kiện này, cho rằng Thủ tướng Putin đã đến cuộc họp với một “tâm trạng không được tốt” và “có một cái gì đó giống như vết bầm tím quanh gò má trái của ông”.

“Gò má trái của ông xuất hiện một vết sưng bầm rất đáng chú ý. Vết bầm này đã được trang điểm để che giấu rất kín”, kênh truyền hình này cho biết.

Tuần báo tiếng Ucraina đã giật hàng tít: “Putin đã căng da mặt? Hay ông đã có một trận đấu Judo bất hạnh?”

Một phát ngôn viên ngay sau đó đã phủ nhận các đồn đoán này, đồng thời cho rằng vết quầng là do lịch làm việc cũng như lịch bay dày đặc của Thủ tướng, bên cạnh đó ánh sáng trong phòng hợp cũng góp phần tạo nên hiệu ứng đó”.

Nhưng các nhà báo lưu ý rằng, cuộc gặp giữa Thủ tướng Putin và người đồng cấp Ucraina đã bị cắt ngắn, và bữa tối theo kế hoạch đã bị hủy bỏ.

Hữu Túc (Theo DailyMail)
Bình luận
vtcnews.vn