Bị an ninh Nga làm khó, cổ động viên Tây Ban Nha gửi thư xin Tổng thống Putin giúp đỡ

Thế giớiThứ Sáu, 29/06/2018 11:34:00 +07:00

Một cổ động viên Tây Ban Nha gửi thư xin Tổng thống Nga Vladimir Putin giúp đỡ, vì lo ngại nhân viên an ninh Nga tại sân vận động không cho phép ông mang theo chiếc trống cổ vũ đội tuyển quốc gia trong trận đấu ngày 1/7 tới.

Cổ động viên Tây Ban Nha Manuel Caceres Artesero, người có biệt danh “Manolo El del Bombo” (Manolo người đánh trống trầm) nổi tiếng với việc ông luôn có mặt tại tất cả các trận đấu của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha từ những năm 1970.

Người cổ động viên Tây Ban Nha 69 tuổi này vẫn tiếp tục theo chân đội tuyển Tây Ban Nha đến nước Nga trong kỳ World Cup 2018, tuy nhiên chiếc trống đặc biệt của ông gây ra rắc rối khi an ninh Nga không cho phép ông mang vào sân vận động với lý do kiểm soát triệt để mọi nguy cơ khủng bố. 

1465406980

Cổ động viên Manuel Caceres Artesero với chiếc trống trầm tại Euro 2016. (Ảnh: Diaro As)

Chiếc trống trầm với kích thước lớn của ông Manuel Caceres Artesero khiến cho các nhân viên an ninh tại thành phố Sochi lo ngại – ông Manuel Caceres Artesero buộc phải để chiếc trống này bên ngoài sân vận động. Tuy nhiên ở thành phố Kazan và thành phố Kaliningrad, người cổ động viên này được phép mang chiếc trống trầm vào sân vận động.

Ông Manuel Caceres Artesero cho biết ông trực tiếp gửi email cho Tổng thống Nga Vladimir Putin để xin giúp đỡ. “Tôi mong rằng ông ấy sẽ giúp tôi có thể mang chiếc trống vào trận đấu tiếp theo. Tôi viết thế này, ông Putin, bạn của tôi, hãy giúp tôi!”, người cổ động viên Tây Ban Nha cao tuổi này tâm sự.

Trong đoạn phim được tờ Marca ghi lại, ông Manuel Caceres Artesero vừa khóc vừa nói rằng: “Tôi muốn nhờ cả Tây Ban Nha, Thủ tướng, hãy nói chuyện với FIFA chẳng hạn, để chiếc trống Tây Ban Nha ấy có thể có mặt tại trận đấu ngày 1/7”.

“Tôi tìm kiếm mọi sự giúp đỡ từ Tây Ban Nha: Thủ tướng, nhà vua Tây Ban Nha, tất cả các cổ động viên, có thể với sự giúp đỡ của họ tôi sẽ được vào sân cùng chiếc trống trong trận đấu thứ 4 của đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2018. Tôi tham dự 10 giải vô địch này trong 40 năm qua. Có thể đây là giải đấu cuối cùng tôi tham gia, thật buồn nếu họ không cho tôi mang chiếc trống vào”, ông Manuel Caceres Artesero cho biết.

2678320d8946f1a2328d1158c23a8c59

Ông Manuel Caceres Artesero và chiếc trống trầm. (Ảnh: Agencias)

Không có nhiều cổ động viên Tây Ban Nha tới Nga trong kỳ World Cup 2018 lần này – chỉ có tổng cộng khoảng 3.500 Fan ID được cấp cho các cổ động viên Tây Ban Nha, trên các khán đài, cổ động viên Tây Ban Nha bị áp đảo bởi các cổ động viên khác. Có lẽ những điều này khiến người cổ động viên cao tuổi Manuel Caceres Artesero muốn mang chiếc trống vào sân vận động bằng mọi giá để cổ vũ cho đội tuyển Tây Ban Nha trong các trận đấu tại World Cup 2018.

Video: Cổ động viên Tây Ban Nha vừa khóc vừa đề nghị giúp đỡ cho ông mang chiếc trống vào sân


Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn