Bí ẩn những quái vật nửa người nửa thú nơi rừng sâu

Kinh tếThứ Hai, 28/12/2015 06:57:00 +07:00

Quái vật người thằn lằn, người dê, người khỉ ... mỗi khi xuất hiện đều mang tới những nỗi sợ hãi kinh hoàng cho mọi người.

(VTC News) - Quái vật người thằn lằn, người dê, người khỉ ... mỗi khi xuất hiện đều mang tới những nỗi sợ hãi kinh hoàng cho mọi người.

Quái vật người thằn lằn ở khu đầm lầy huyền thoại

Quái vật thằn lằn
ở vùng đầm lầy Scape Ore, phía nam Carolina, Hoa Kỳ với chiều cao hơn 2m và bộ dạng xù xì gai góc chính là nỗi sợ hãi của người dân khu vực này trong suốt vài chục năm trở lại đây.
Quái vật thằn lằn với bộ dạng xù xì gai góc và vô cùng đáng sợ
Quái vật thằn lằn với bộ dạng xù xì gai góc và vô cùng đáng sợ 
Mọi chuyện bắt đầu từ năm 1998 khi cảnh sát trưởng của khu vực này có phải đi qua khu vực đầm lầy Scape Ore để đến với thị trấn Brown, phía Nam Carolina, Hoa Kỳ.

Trên đường đi, ông phải dừng xe lại trên đường và rời đi khoảng một lúc. Khi quay lại, người đàn ông này giật mình khi chiếc xe của mình bị tàn phá nặng nề. Sau vụ việc này, một thiếu niên tên là Christopher Davis cũng gặp sự cố tương tự.

Thậm chí Davis còn nhìn thấy tận mắt sinh vật cao trên 2m và có bộ dạng xù xì gai gốc đến phát sợ. Quái vật người thằn lằn sau đó biến mất và đến nay vẫn còn là một bí ẩn của người dân khu vực đầm lầy Scape Ore huyền thoại.

Quái vật người dê - tử thần trong rừng sâu

Người ta nhớ đến cầu Old Alton hiện này với sự nổi tiếng về truyền thuyết quái vật người dê gây sợ hãi. Đây được coi là một quái vật nửa người nửa dê với đôi chân khỏe khoắn, sức mạnh gần như vô tận và thường xuyên bắt cóc người qua cầu.
Quái vật người dê được ví như một Tử thần trong rừng sâu
Quái vật người dê được ví như một Tử thần trong rừng sâu  
Nhân chứng sống đầu tiên về sự tồn tại của quái vật nguy hiểm này là vào năm 1967. Trong một ngày cuối thu, cảnh sát địa phương phát hiện một chiếc ô tô bị bỏ lại tại khu vực cầu Old Alton. Chiếc xe cũ này không còn nguyên vẹn khi tìm thấy. 

Ngay sau đó, một loạt vũ mất tích bí ẩn của khách bộ hành xung quanh khu vực cầu Old Alton diễn ra và khiến người ta thực sự lo lắng mỗi khi có việc phải qua đây.

Nếu bắt buộc phải qua khu vực này cây cầu ma ám này, người ta thường đi theo nhóm một vài người và tránh buổi đêm tối.

Quái vật người cú - nỗi sợ hãi từ trên cao

Ngày 17/04/1976, cả làng Mawnan, Cornwall, Hoa Kỳ lần đầu tiên phát hiện một sinh vật kỳ lạ, bay lượn và lơ lửng trên tháp chuông nhà thờ lớn ở đây.

Hai nhân chứng đầu tiên nhìn thấy sinh vật này là June và Vicky Melling (9 tuổi và 12 tuổi). Cả hai đứa trẻ đang đi lang thang và chợt nhận ra một “người cú” đang bay lượn. Chúng nhanh chóng gọi người lớn đến hiện trường.
Quái vật người cú có khả năng biến người khác thành đá
Quái vật người cú có khả năng biến người khác thành đá  
Theo mô tả của các nhân chứng, quái vật người cú có bộ lông màu xám đen bao phủ toàn bộ cơ thể, cao khoảng 2m với các móng vuốt dài và có hình dáng giống một người đàn ông đang đứng.

Người dân kinh hãi nhìn sinh vật này rập rờn trên tháp chuông và bay đi vào khu rừng rậm rạp. Cảnh sát đã mở cuộc điều tra nhưng không hề tìm thấy dấu hiệu gì của sinh vật này.

Bên cạnh đó, người cú được cho là có khả năng nguy hiểm lớn hơn từ người cú đó là khả năng biến người khác thành đá. Một người phụ nữ tên là Julia được cho là được tìm thấy trong hình dạng là một tảng đá sau khi bị quái vật bắt đi.

Quái vật người khỉ - sinh vật đến từ quá khứ

Các nhà khoa học luôn nhớ đến tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc với biệt danh "địa bàn của người khỉ Yeren". Con quái vật nửa người nửa khỉ này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1970 và đến nay rất nhiều truyền thuyết quanh nó đã được thêu dệt.
Quái vật nửa người nửa khỉ khiến các nhà khoa học Trung Quốc đau đầu
Quái vật nửa người nửa khỉ khiến các nhà khoa học Trung Quốc đau đầu 
Những người dân địa phương mô tả Yeren là sinh vật đi thẳng, cao hơn 2m, với lông xám, đỏ hoặc đen phủ khắp người. Đặc biệt chúng giống với một con khỉ khổng lồ hơn là một con người

Bên cạnh đó, những cuộc thám hiểm thực hiện từ những năm 1970 và 1980 phát hiện ra tóc, một dấu chân, phân và tổ được cho là của Yeren, nhưng tới nay vẫn chưa có bằng chứng thuyết phục.

Tikbalang - quái vật nửa người nửa ngựa ẩn trong rừng sâu

Tikbalang là một trong những quái vật nổi tiếng nhất trong tín ngưỡng của Philippines. Hình dáng bên ngoài của Tikbalang lai giữa người và ngựa.
Quái vật nửa người nửa ngựa rất nhanh và mạnh
Quái vật nửa người nửa ngựa rất nhanh và mạnh  
Đặc biệt, con quái vật này có sức khỏe phi thường, vô cùng nhanh nhẹn và có thể dễ dàng đuổi theo những con mồi không may đi lạc trong địa phận của nó.

Một số giai thoại kể rằng, quái vật Tikbalang thường làm người đi rừng bị lạc đường, khiến họ không tìm được đường ra. Tikbalang thích trêu ghẹo người đi rừng, khiến họ mệt mỏi và tưởng tượng ra những điều khủng khiếp.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn