Bí ẩn những kiệt tác trên đảo Phục Sinh

Thế giớiThứ Năm, 31/05/2012 03:10:00 +07:00

(VTC News) - Hòn đảo Phục Sinh ngoài khơi biển Chile chẳng có gì hấp dẫn ngoài những bức tượng khổng lồ, nhưng từng đấy là quá đủ cho vùng đất siêu bí ẩn này.

(VTC News) - Hòn đảo Phục Sinh ngoài khơi biển Chile chẳng có gì hấp dẫn ngoài những bức tượng khổng lồ, nhưng từng đấy là quá đủ cho vùng đất siêu bí ẩn này.

Những bức tượng bán thân người khổng lồ này được gọi là Moai và trên hòn đảo có trên dưới 1.000 bức tượng Moai. Một sự thật đáng nhạc nhiên là nếu như xâm phạm những di tích huyền bí này các du khách sẽ bị tống giam ngay lập tức.

Đảo Phục Sinh (theo tiếng bản địa là Rapa Nui) là một hòn đảo nằm cô lập ở giữa phía Nam Thái Bình Dương thuộc địa phận đất nước Chile. 
Sở dĩ đảo có cái tên là "Phục Sinh" là bởi nó đã được thuyền trưởng người Hà Lan-Roggeveen phát hiện ra đúng trong ngày Lễ Phục Sinh vào năm 1722.
Những Moai đầy bí ẩn trên Đảo Phục sinh 

Đảo Phục Sinh nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của nó mà còn bởi những câu chuyện bí ẩn liên quan đến những bức tượng Moai hay là ngôn ngữ Rongorongo mà đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

Ở đây có những bức tượng cao đến 20m và khối lượng vào khoảng xấp xỉ 20 tấn. Các nhà khảo cổ học mới đây cho biết khi đào sâu xuống lớp đất bên dưới họ đã phát hiện ra các bức tượng này có khắc cả những bộ phận cơ thể khác chứ không chỉ nửa người trên như chúng ta vẫn biết.

Dưới đây là những bức ảnh về toàn cảnh hòn đảo bí ẩn cùng với những bức tượng nổi tiếng Moai, một phần vô cùng hấp dẫn trong văn hóa người Chile bản địa.

Nó được phát hiện vào đúng ngày lễ Phục sinh năm 1722 bởi thuyền trường người Hà Lan Roggeveen 

Dân số trung bình của hòn đảo vào khoảng 4.000 người 

Truyền thuyết kể rằng Moai là sản phẩm của người ngoài hành tinh 

Nghiên cứu cho thấy những cư dân đầu tiên của hòn đảo xuất hiện vào khoảng năm 4 sau công nguyên 

Những bức tượng Moai dự tính được khắc vào những năm 1100 sau công nguyên 

Nơi đây còn có cả miệng núi lửa đã ngừng hoạt động 

Một góc nhìn rất đẹp của Đảo Phục sinh 


Bách Hợp

Bình luận
vtcnews.vn