Nhân vật được thăng chức sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 12/07/2017 17:27:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Triều Tiên vừa phong hàm thượng tướng cho ông Jang Chang Ha, người đứng đầu cơ quan phát triển tên lửa của Triều Tiên sau những đóng góp trong thành công của vụ thử tên lửa liên lục địa - ICBM ngày 4/7.

Yonhap đưa ra thông tin này sau khi bức ảnh chụp lại ông Jang trong một sự kiện mừng Triều Tiên phóng tên lửa thành công xuất hiện trên truyền thông.

Theo đó, ông Jang, Giám đốc Học viện Khoa học Quốc phòng được nhìn thấy ngồi cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong buổi hòa nhạc hôm 9/7 với quân hàm thượng tướng.

149983564151663-a5

 Ông Jang Chang Ha xuất hiện bên cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap)

Điều này khiến Yonhap cho rằng vị quan chức này của Triều Tiên đã được thăng cấp sau những đóng góp to lớn của ông trong thành công của vụ thử tên lửa hôm 4/7.

Ông Jang từng được phong anh hùng dân tộc vào năm 2012 vì những đóng góp cho vụ phóng tên lửa tầm xa 12/2012. Tới năm 2014, ông trở thành lãnh đạo của của cơ quan phát triển tên lửa Triều Tiên với nhiệm vụ nghiên cứu phát triển tên lửa đạn đạo.

Ông Jang cùng với Ri Pyong Chol - cựu tướng không quân, Kim Jong Sik - nhà khoa học tên lửa kỳ cựu được truyền thông nhìn nhận là bộ ba được nhà lãnh đạo Kim Jong-un trọng dụng và là các nhân vật chủ chốt đứng đằng sau chương trình hạt nhân của nước này. 

Video: Ông Kim Jong-un hút thuốc cạnh tên lửa

Tuy nhiên, chỉ duy nhất Giám đốc Học viện Khoa học Quốc phòng được thăng cấp sau sự kiện lần này. Bởi cả ông Ri và ông Kim đều giữ nguyên cấp bậc theo phân tích trong bức ảnh mà Hàn Quốc thu được.

Một nhân vật khác cũng được chú ý trong sự kiện ca nhạc hôm 9/7 là đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol Ju. Đây là lần đầu tiên bà Ri xuất hiện sau 4 tháng vắng bóng.

Song Hy (Nguồn: Yonhap)
Bình luận
vtcnews.vn