Bí ẩn người 'đo ván' U19 Việt Nam trong vòng 5 phút

Thể thaoThứ Năm, 09/01/2014 05:15:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ cần đúng 5 phút đầu trận, sát thủ Takumi Minamino đã nhấn chìm U19 Việt Nam bằng một cú đúp vào lưới thủ thành Văn Trường.

(VTC News) - Chỉ cần đúng 5 phút đầu trận, sát thủ Takumi Minamino đã nhấn chìm U19 Việt Nam bằng một cú đúp vào lưới thủ thành Văn Trường.


Chẳng phải chờ đến khi xé lưới U19 Việt Nam, cái tên Takumi Minamino mới được chú ý đến. Tiền đạo của Cerezo Osaka đã được truyền thông đặc biệt quan tâm trước khi vào giải U19 quốc tế nhờ thành tích ghi bàn vào lưới Man Utd trong chuyến du đấu mùa hè của Quỷ đỏ.

Và đến khi tiếp tục làm được điều ấy trước đội bóng của chúng ta, ai cũng phải công nhận chân sút đến từ Osaka có đẳng cấp vượt trội so với các cầu thủ trẻ Việt Nam.
Takumi Minamino lập cú đúp vào lưới U19 Việt Nam 

Dù thể hình không quá lý tưởng (chỉ cao 1m74) nhưng Takumi Minamino được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá nhất của đất nước mặt trời mọc. Cầu thủ này có tốc độ và kỹ thuật, cùng khả năng tự tạo cơ hội ghi bàn cực tốt. Ngoài ra, bản CV của anh này còn rất nhiều điều thú vị khác.
Có giá chỉ bằng 2/3 Công Vinh
Trên trang web transfermarkt, Takumi Minamino được đinh giá ở mức 300.000 euro, khoảng 8 tỷ rưỡi. Con số này vẫn thấp hơn giá của tiền đạo số 1 Việt Nam - Lê Công Vinh. Khi tiền đạo xứ Nghệ rời SLNA sang Hà Nội T&T vào năm 2008, số tiền lót tay mà Vinh nhận được đã là 9 tỷ.
3 năm sau đó, khi chuyển từ Hà Nội T&T sang CLB Hà Nội, số tiền Vinh nhận thậm chí còn lớn hơn thế. Theo giới thạo tin, số tiền mà Công Vinh đút túi không dưới 13 tỷ, gấp rưỡi giá trị của Takumi Minamino vào thời điểm này.
Rất có duyên với trẻ Việt Nam
Không phải chờ tới tận tháng 1/2014, Takumi Minamino mới xé được lưới các đội trẻ của Việt Nam. Vào năm 2010 khi thi đấu cho U16 Nhật Bản tại vòng chung kết U16 châu Á tổ chức tại Uzbekistan, Minamino cũng lập một cú đúp, đóng góp vào chiến thắng 6-0 của đội nhà trước U16 Việt Nam.
Cũng tại giải đấu đó, cầu thủ sinh năm 1995 ghi được 5 bàn thắng và đoạt danh hiệu vua phá lưới. U16 Nhật Bản đứng top 4, và giành quyền tham dự giải U17 thế giới 2011 được tổ chức ở Mexico sau đó.
Trưởng thành rất sớm
Khác với các tuyển thủ U19 Việt Nam, đa số chưa từng một lần tham dự các giải đấu chính thức, Takumi Minamino đã có chân trong đội 1 của Cerezo Osaka từ cách đây hơn 1 năm. Anh đã cùng đội bóng này tham dự J-League 1 mùa giải trước, ghi được 5 bàn sau 29 lần ra sân.
Đây là thành tích không hề tồi đối với một cầu thủ trẻ 18 tuổi. Được tiếp xúc với bóng đá đỉnh cao sớm, nên thật dễ hiểu tại sao Minamino lại chơi chững chạc và sắc sảo đến vậy trong trận đấu gặp U19 Việt Nam.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn