Bí ẩn nghi phạm được cho là làm việc tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia trong vụ Kim Jong-nam

Thế giớiThứ Năm, 23/02/2017 08:46:00 +07:00

Hyon Kwang-song, nghi phạm trong vụ ông Kim Jong-nam chết ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur được cho là làm việc tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia lại không có tên trong danh sách nhân viên của cơ quan này

Thông tin này được hãng thông tấn nhà nước Malaysia Bernama đăng tải sau khi cảnh sát nước này rà soát lại danh sách nhân viên làm việc tại các đại sứ quán và văn phòng Cao uỷ các nước ở Malaysia.

Theo danh sách này, nghi phạm mà cảnh sát Malaysia yêu cầu Đại sứ quán Triều Tiên bàn giao không làm việc ở cơ quan này.

2

 Thông tin về nghi phạm Hyon Kwang-song. (Ảnh: Channel News Asia)

Thay vào đó, bí thư thứ hai của Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur là người có tên Yu Yong-nam trong khi đó Đại sứ là Kang Chol. Danh sách này được cập nhật cuối cùng vào cuối tháng 12/2016, theo The Star

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Malaysia nói với Bernama, các thông tin hiển thị trên danh sách được các đại sứ quán cung cấp. 

Video: Toàn cảnh vụ tấn công ông Kim Jong-nam ở Malaysia 

Trước đó, trong họp báo ngày 22/2, cảnh sát Malaysia thông báo có thêm 2 nghi phạm trong vụ ông Kim Jong-nam chết ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur và 1 trong 2 người này là Hyon Kwang-song, nhà ngoại giao đang giữ chức Bí thư thứ hai của Đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia.

Song Hy (Nguồn: The Star)
Bình luận
vtcnews.vn