‘Bí ẩn lớn nhất thế kỷ 20’ vẫn đang bị che giấu

Kinh tếThứ Hai, 22/06/2015 07:10:00 +07:00

(VTC News) – Thông tin về những bằng chứng, nhân chứng xác thực cho thấy sự tồn tại của vật thể bay không xác định (UFO) đã bị chính quyền nhiều nước trên thế giới ém nhẹm từ nhiều năm nay.

(VTC News) – Thông tin về những bằng chứng, nhân chứng xác thực cho thấy sự tồn tại của vật thể bay không xác định (UFO) đã bị chính quyền nhiều nước trên thế giới ém nhẹm từ nhiều năm nay.

Vật thể bay không xác định (UFO) thường để chỉ những sự vật, hiện tượng… ngoài hành tinh. Theo Từ điển Tiếng Anh Oxford (OED), thuật ngữ “vật thể bay không xác định” bắt nguồn từ khoảng những năm 1950 và được nhắc đến chính thức trong một cuốn sách của nhà văn kiêm chuyên gia hàng không Mỹ Donald Keyhoe năm 1953.

OED cũng trích dẫn lời Edward Ruppelt, một sĩ quan của Không quân Hoa Kỳ, vào năm 1956, nhấn mạnh rằng ông đã phát minh ra thuật ngữ “vật thể bay không xác định” như một cách tổng quát hơn để thay thế cho những mô tả có từ trước đó về những vật thể có hình dạng đĩa bay.

UFO nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của dư luận và thổi bùng lên vô số tưởng tượng kỳ diệu của con người về một thế giới tồn tại bên ngoài Trái Đất. Vào khoảng năm 1948, các nhà nghiên cứu trong lực lượng Không quân Mỹ đã kết luận rằng, UFO có nguồn gốc từ ngoài vũ trụ. Tuy nhiên, chính phủ nhiều nước trên khắp thế giới bị buộc tội đã cố tình che giấu thông tin về sự tồn tại của UFO.

 

Nhiều người tin rằng, tính tới thời điểm này, việc che giấu đó đã diễn ra được hơn nửa thể kỷ. Tại Mỹ, vài năm trước, một nhóm 20 sĩ quan Không quân Hoa Kỳ, chuyên gia Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ và nhân viên tình báo đã yêu cầu Quốc hội Mỹ tổ chức các phiên điều trần về thứ mà họ nhận định là sự liên quan bí ẩn từ lâu của Mỹ với UFO và các hiện tượng ngoài hành tinh khác.

Gọi đó là “bí mật lớn nhất thế kỷ 20”, những người tự nhận mình là “nhân chứng” trong các sự kiện liên quan tới UFO này cho biết, một loạt các cuộc điều tra của quân đội Mỹ về những vụ va chạm giữa tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh, thân xác của người ngoài hành tinh và những tài liệu tuyệt mật của chính phủ, đã diễn ra.

Tuy nhiên, chính phủ Mỹ không phải chính phủ duy nhất trên thế giới cố ý che giấu thông tin về UFO. Một số báo cáo vào năm 2013 cho thấy, Bộ Quốc phòng Liên Xô trước đây cũng đã tiến hành một dự án mật nhằm tạo ra một siêu nhân với những khả năng phi thường.

Theo đó, một nhóm các nhà khoa học cố gắng liên lạc với nền văn minh ngoài hành tinh nhưng sau khi Liên Xô sụp đổ, dự án đó bị dừng hẳn và chính phủ Nga đã ém nhẹm mọi thông tin liên quan tới dự án.

Hình ảnh UFO cũng được ghi nhận tại biên giới Ấn Độ - Trung Quốc. Vào năm 2011, có tin đồn rằng trên dãy Himalaya dọc khu vực biên giới này, tồn tại một căn cứ của UFO. Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ đã xem nhẹ sự kiện trên và cộng đồng khoa học cũng không thể đưa ra lý giải hợp lý trong phạm vi những hiện tượng khoa học từng được biết đến.

Hôm 6/1/2015, một chuyên gia về UFO, Toby Lundh, khẳng định, NASA đã ngay lập tức dừng phát sóng trực tiếp một chương trình khi UFO xuất hiện gần Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS. Lundh thuộc nhóm người tin vào sự tương tác bí mật giữa các phi hành gia của ISS và người ngoài hành tinh.

NASA bị "tố" đã vội vàng che giấu thông tin về UFO khi hình ảnh được cho là vật thể bay không xác định xuất hiện gần Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS trong một chương trình truyền hình trực tiếp. 

Tin tức về việc ém nhẹm thông tin liên quan tới UFO của nhiều chính phủ trên khắp thế giới một lần nữa lại trở thành chủ đề nóng khi vào tháng 4 vừa qua, Paul Hellyer – nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Canada hồi những năm 1960 - khẳng định chắc chắn chuyện này là có thật.

Ông Hellyer, giờ đã 91 tuổi, khi phát biểu tại một sự kiện mang tên “The Disclosure Canada tour” tổ chức ở Đại học Calgary bởi nhóm Modern Knowledge, cho biết, UFO thường xuyên được nhìn thấy trên bầu trời, giống như máy bay, và chính phủ đã che giấu sự xuất hiện của một người ngoài hành tinh vào năm 2005. Ông cũng chia sẻ mục đích tham gia vào chuỗi hành trình này là để truyền bá quan điểm của ông về UFO.

Tranh luận càng trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết khi cuốn sách mới “The Presidents And UFOs: A Secret History From FDR To Obama” tiếp tục khẳng định, rất nhiều lãnh đạo Mỹ biết về bằng chứng cho thấy người ngoài hành tinh đã ghé thăm Trái Đất và để lại một số phần của tàu vũ trụ, sự xuất hiện một số thi thể người ngoài hành tinh và hàng ngàn cảnh tượng UFO.

Bắt đầu từ năm 1941 với chính quyền Roosevelt, tác giả Larry Holcombe đã xem xét kỹ những sự kiện liên quan giữa UFO với các đời tổng thống Mỹ như sự bùng nổ của UFO trong thời gian tại vị của tổng thống Truman; lần liên lạc đầu tiên của người ngoài hành tinh với Trái đất vào thời tổng thống Eisenhower hay khả năng UFO có liên đới trong vụ ám sát tổng thống Kennedy.

Năm 1975, chính quyền tổng thống Nixon đã gần như chuẩn bị thừa nhận sự tồn tại của UFO thông qua việc đầu tư cho bộ phim tài liệu về vấn đề này. Do đó, thông tin trong cuốn sách trên được xem là có tính chuẩn xác và độ tin cậy cao.

Trong một cuốn sách khác, “The Government UFO Files: The Conspiracy of Cover-Up”, tác giả Kevin Randle nhấn mạnh, hơn 12.000 báo cáo về sự hiện diện của UFO vẫn nằm trong các văn bản lưu trữ của Mỹ và được biết đến với tên gọi Project Blue Book.

Chính phủ đã giấu diếm sự thật về UFO bằng cách khiến cho các nhân chứng lo sợ nếu họ đề cập tới hình ảnh vật thể bay không xác định.

Các sĩ quan quân đội được lệnh không nói chuyện về UFO và các công nhân viên quốc phòng buộc phải ký vào một thỏa thuận bảo mật, trong đó có những điều khoản nhấn mạnh việc bị trừng phạt nặng nề ra sao nếu vi phạm thỏa thuận.

Khánh Huyền (theo New Dehli Times)

Bình luận
vtcnews.vn