Bí ẩn khoản tiền 3 triệu USD cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhận hối lộ

Pháp luậtThứ Năm, 19/12/2019 07:15:00 +07:00

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son liên tục thay đổi lời khai liên quan đến số tiền 3 triệu USD nhận hối lộ từ Phạm Nhật Vũ.

Video: Ông Nguyễn Bắc Son xin gặp gia đình để sớm khắc phục hậu quả nhận hối lộ

Chiều 18/12, tiếp tục phần xét hỏi, phiên toà sơ thẩm sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”, “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ” xảy ra tại Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, đại diện Viện kiểm sát một lần nữa đặt câu hỏi về khoản tiền 3 triệu USD bị cáo Nguyễn Bắc Son nhận hối lộ, tuy nhiên, thêm một lần nữa ông Son có câu trả lời bất nhất những lời khai trước đó.

"Trong quá trình điều tra, bị cáo từng khai khi nhận 3 triệu USD từ Phạm Nhật Vũ, bị cáo đã đưa số tiền này cho con gái là Nguyễn Thị Thu Huyền và nói rằng 'con không được gửi tiết kiệm và đầu tư vào đâu tuỳ con' có đúng không?", kiểm sát viên hỏi.

"Hồi đó tôi có khai như thế", bị cáo Son đáp.

nguyen bac son 18

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son liên tục thay đổi lời khai liên quan khoản tiền nhận hối lộ 3 triệu USD. 

Kiểm sát viên hỏi thêm: "Trong buổi đổi chất ngày 14/6, tại trại tam giam giữa bị cáo và con gái Huyền, có sự tham gia của kiểm sát viên, bị cáo một lần nữa khẳng định lời khai về việc nhận 3 triệu USD của Phạm Nhật Vũ sau đó đưa cho con gái có đúng không?". Bị có Son đáp: "Đúng".

Kiểm sát viên tiếp tục hỏi lý do vì sao tại phiên toà hôm qua ngày 17/12, bị cáo xin rút và thay đổi lời khai về việc sử dụng số tiền đó, bị cáo Son trả lời: "Vì lời khai trên là không đúng".

Khi kiểm sát viên yêu cầu bị cáo Son xác định lại lần nữa bị cáo đã dùng 3 triệu USD nhận từ Phạm Nhật Vũ vào việc gì, lúc này, bị cáo Son chỉ đáp: "Giờ tôi cũng không nhớ rõ đã dùng vào việc gì".

Như vậy, thêm một lần nữa cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bất nhất với lời khai của chính mình liên quan đến số tiền 3 triệu USD.

Trong buổi xét xử sáng 17/12, bị cáo Nguyễn Bắc Son phản cung, phủ nhận nhận 3 triệu USD từ Phạm Nhật Vũ. Tuy nhiên, tới buổi chiều, bị cáo lại xin khai lại, thừa nhận tội nhưng thay đổi lời khai rằng không phải đưa tiền cho con như trong cáo trạng mà dùng tiền đó để "tiêu xài cá nhân". 

Cũng tại phiên xét hỏi buổi chiều, trước khi trả lời các câu hỏi, bị cáo Nguyễn Bắc Son bất ngờ nhận tội, xin gặp gia đình và luật sư.

"Tôi xin có ý kiến, xin HĐXX cho phép tôi được gặp gia đình và luật sư để sớm khắc phục hậu quả. Tội danh tôi đã nhận  luật sư không cần bào chữa nữa", bị cáo Son nói.

Cuối buổi xét hỏi ngày 18/12, HĐXX quyết định: "Để tạo điều kiện cho bị cáo Son khắc phục hậu quả, phiên toà tạm nghỉ ngày mai". HĐXX cũng tuyên bố kết thúc phần xét hỏi, ngày 20/12, phiên toà chuyển sang phần tranh luận.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn