Bí ẩn gia đình Hà Lan 9 năm sống dưới tầng hầm, 'chờ ngày tận thế'

Thế giớiThứ Tư, 16/10/2019 15:47:00 +07:00

Gia đình 6 người ở Hà Lan sống ở tầng hầm trang trại 9 năm được giải cứu sau khi người con trai lớn đến quán rượu địa phương tiết lộ mong muốn được giúp đỡ.

Truyền hình địa phương cho biết, người đàn ông 58 tuổi và 6 anh chị em sống cô lập hoàn toàn trong 9 năm, "chờ thời gian kết thúc" dưới tầng hầm của một trang trại gần làng Ruinerwold, tỉnh Drenthe, Đông Bắc Hà Lan. 

Họ được tìm thấy và giải cứu sau khi người anh trai lớn đến quán rượu địa phương, tiết lộ mình bỏ trốn và mong muốn được giúp đỡ. Anh ta giải thích phải rời đi vào ban đêm vì không thể làm điều đó vào ban ngày. Anh ta sống ở trang trại với anh chị em của mình và giờ muốn chấm dứt cách sống này.

gia dinh ha lan

 Một khung cảnh tại trang trại nơi tìm thấy 6 người. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát sau đó tìm đến và giải cứu. Vụ việc vẫn còn nhiều câu hỏi chưa giải đáp được.

Tầng hầm của ngôi nhà chỉ có thể tiếp cận qua cầu thang ẩn đằng sau tủ trong phòng khách. 6 người này thậm chí không biết vẫn còn những người khác ở thế giới ngoài kia.

Ngôi nhà bị cô lập bởi một con kênh, chỉ có thể tiếp cận bằng cầu và có cổng bị khóa.

Theo người anh trai lớn, họ chưa bao giờ đến trường, không đăng ký với bất kỳ chính quyền địa phương nào. Gia đình được cho là tự cung tự cấp, với một mảnh vườn rau và gia súc để duy trì cuộc sống.

Mẹ của họ được cho là chết trước khi gia đình chuyển đến trang trại - cách đây rất lâu - dù một số báo cáo cho thấy bà được chôn cất tại trang trại.

Người đàn ông 58 tuổi bị bắt tại hiện trường vì từ chối hợp tác điều tra. Ban đầu, ông ta được cho là bố của những đứa trẻ, tuy nhiên, thị trưởng Roger de Groot sau đó bác bỏ điều này. Ông ta cũng không phải chủ trang trại. Ông ta là người duy nhất mà hàng xóm nhìn thấy vẫn lái xe ra vào trang trại hàng ngày. Anh ta còn dùng ống nhòm để tránh những kẻ xâm nhập, hàng xóm báo cáo.

Cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân làm thế nào gia đình này lại sống quá lâu trong sự cô lập và bản chất chính xác của mối quan hệ giữa người đàn ông 58 tuổi và 6 thành viên còn lại. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn